Andy Hampton, 54 tuổi, không chỉ trở nên xa cách với vợ mình, Gemma, 37 tuổi, mà còn tỏ ra thiếu quan tâm đến gia đình và trở nên đãng trí.

“Ngay sau khi con trai Henley chào đời, tôi nhận thấy những thay đổi lớn trong tính cách của chồng mình. Tôi nhờ chồng thay tã cho con nhưng anh ấy nói bị đau đầu và tôi phải tự làm”, Gemma nói với SWNS. Con chung của hai người chào đời tháng 5/2022.

Andy cùng vợ và con trai. Ảnh: New York Post

Lúc đầu, Gemma tin rằng chồng cô đang phải vật lộn để thích nghi với sự thay đổi của gia đình. Nhưng mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cô cảm giác như chồng không còn lắng nghe mình nữa.

Cô liên tục nhận ra những điều chồng làm sai. Nhưng Andy mắc chứng hoang tưởng nên tin vào những điều không có thật, thậm chí nghi ngờ vợ ngoại tình khi chỉ trích chồng quá nhiều. Đến tháng 5, tình trạng của Andy trở nên nặng hơn. 

Bất ổn của Andy lên mức báo động khi không biết cách xếp chăn. Gemma đưa chồng đi khám. Bác sĩ chẩn đoán Andy có khối u nguyên bào thần kinh đệm, một dạng u não ác tính. 

Theo Hiệp hội Ung thư não Mỹ (ABTA), u nguyên bào thần kinh đệm có thể gây ra thay đổi hành vi, thúc đẩy các triệu chứng tâm thần như ảo tưởng và nhầm lẫn. Điều này có thể lý giải cho hành động của Andy.

Ngày 31/5, Andy trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ mô ung thư và bắt đầu 6 tuần xạ trị kết hợp hóa trị. Gemma thông tin: “Ngay sau ca mổ, tâm trạng của Andy đã thay đổi và tính cách của anh ấy trở lại như ngày xưa”.

Giờ đây, hai vợ chồng tập trung vào việc chiến đấu với căn bệnh ung thư và giúp Andy cảm thấy khỏe hơn. 

Đợt hóa trị thứ hai khiến Andy cảm thấy mệt mỏi. Dù vậy, ông vẫn đăng ký tham gia một cuộc đi bộ để quyên tiền cho Tổ chức Nghiên cứu Khối u não của Vương quốc Anh nhằm tìm ra phương pháp chữa trị các khối u não.

Mel Tiley, Giám đốc phát triển cộng đồng của Tổ chức Nghiên cứu Khối u não, nhận xét, câu chuyện của Andy là lời nhắc nhở rằng căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai vào bất kỳ lúc nào.

“Căn bệnh đó giết chết nhiều nam giới dưới 70 tuổi hơn là ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng chỉ 1% chi tiêu quốc gia Anh cho nghiên cứu ung thư được phân bổ cho căn bệnh tàn khốc này. Chỉ có sự hợp tác mới có thể cải thiện được các lựa chọn điều trị cho bệnh nhân”, vị giám đốc trên cho hay.