Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E (Hà Nội), cho biết gần đây khoa nam học tiếp nhận các trường hợp nam giới vào khám vì biến chứng sau khi làm đẹp “cậu nhỏ”.

Cụ thể, một tuần trước nam bệnh nhân tên K. (28 tuổi, trú tại Hà Nội) vào khám vì "cậu nhỏ" sưng tấy, đau, chảy dịch. Theo bệnh nhân, cách đây 2 tuần, anh tới một cơ sở salon cắt tóc và được mọi người gợi ý cấy bi vào "cậu nhỏ" để giúp bạn gái thăng hoa, tăng bản lĩnh phái mạnh. 

Bệnh nhân này đã được đưa đến một spa để thực hiện thủ thuật. Nhân viên thực hiện cho biết "có kinh nghiệm cấy bi 10 năm và ai cũng tiếc vì không làm sớm hơn". Một tuần sau, dương vật của K. sưng tấy, chảy dịch, đau, chạm vào bi là thấy ê buốt.

Thăm khám cho bệnh nhân này, bác sĩ Liên nhận thấy toàn bộ “cậu nhỏ” của bệnh nhân được cấy 7 viên bi tròn bằng thủy tinh và bị nhiễm trùng nặng. Bác sĩ đã phải làm thủ thuật lấy bi, lọc rửa vùng nhiễm trùng. Trường hợp này nếu không đi khám sớm có thể dẫn tới hoại tử dương vật. 

Các bác sĩ khoa Ngoại tiết niệu - Nam học mổ cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC. 

Trường hợp khác là một du học sinh Nhật Bản thực hiện cấy bi và tiêm thêm chất làm đầy tại thẩm mỹ viện với giá hàng chục triệu đồng. Bốn tuần sau, bệnh nhân không thể quan hệ tình dục được với bạn gái nên đến “cầu cứu” bác sĩ.

Ngoài việc xử lý dị vậy trong vùng kín, bác sĩ Liên cho biết bệnh nhân còn tiêm tăng kích cỡ nên silicon thâm nhập trong mô dưới da ở dương vật, gây đau, rối loạn cương cứng. Trường hợp biến chứng nặng, silicon có thể gây biến dạng, thậm chí hoại tử dương vật.

Theo bác sĩ Liên, nam giới luôn lo lắng về kích thước và khả năng của cậu nhỏ nên dễ bị mời chào bởi những biện pháp cải thiện sức mạnh phòng the và tăng kích cỡ "cậu nhỏ". Vì vậy, dịch vụ làm đẹp dương vật nở rộ tại các cơ sở y tế không phép, spa, thẩm mỹ viện.

Bác sĩ Liên chia sẻ: "Tôi rất choáng khi bắt gặp quảng cáo lớp đào tạo nhân viên làm đẹp vùng kín cho nam giới bằng cổ vịt, cổ ngan. Cụ thể, những học viên này được đào tạo cấy bi bằng mẫu là cổ vịt, ngan rồi sau đó thực hành trên chính cậu nhỏ. Nhiều salon cắt tóc, gội đầu trở thành nơi thực hiện làm đẹp vùng kín. Với tiêu chí nhanh, rẻ và được người làm khoe sản phẩm nên nhiều nam giới nhắm mắt làm theo".

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng cho rằng hiện nay, Bộ Y tế chưa cấp phép cho các dịch vụ thẩm mỹ nam khoa. Tuy nhiên, nhiều cơ sở vẫn thực hiện "chui" với chi phí đắt đỏ. Do đó, nếu được Bộ Y tế cấp phép, các bệnh viện công có thể thực hiện những thủ thuật này với chi phí rẻ hơn và đảm bảo an toàn cho người dân.

Bác sĩ Liên khuyến cáo người bệnh phải là những khách hàng thông minh, cần tìm tới đúng chuyên khoa và cơ sở y tế uy tín. "Không thể để sự thiếu hiểu biết, lo sợ, xấu hổ của mình trở thành món mồi béo bở để trục lợi", ông nói.