-  Tôi có con với người yêu nhưng muốn đi đến hôn nhân với người khác. Tôi phải làm sao?

TIN BÀI KHÁC

Tôi quen người đàn ông ấy khi còn học Đại học. Anh hơn tôi 14 tuổi, đã có gia đình và một đứa con trai. Nhưng cả vợ và con trai anh đều quá lành nếu không muốn nói là có trí tuệ chậm phát triển.

Biết anh có gia đình nhưng tôi vẫn lao đầu vào cuộc tình ấy. Khi tôi có thai, chúng tôi cũng bàn đến chuyện đợi tôi sinh con xong sẽ ly dị. Nhưng đến giờ con tôi đã ba tuổi mà anh vẫn khất lần không ly dị.

Chúng tôi nhiều lần cãi vã. Có lần anh mang cả con gái tôi đi cùng. Tôi phải tìm kiếm khắp nơi hơn 4 tháng trời mới gặp anh và con. Sau lần đấy chúng tôi lại quay về cuộc sống “già nhân ngãi non vợ chồng”. Nhưng anh thay vì yêu thương lại thường xuyên quay ra coi thường và đánh đập tôi. Anh không cho tôi đi làm, không cho giao du, nhưng lại không cưới.

Chị ơi, sau thời gian đau khổ, tôi gặp được một người đàn ông khác. Anh ấy yêu và muốn lấy tôi làm vợ. Bố mẹ tôi rất ưng ý anh ấy. Tôi dần dần cũng cảm thấy tình cảm lớn dần, rồi muốn gắn bó. Nhưng không đủ can đảm để nói hết mọi chuyện, còn cả bố của con gái tôi nữa, chắc chắn anh ấy sẽ không chịu từ bỏ con bé.

Tôi biết mình đã sai lầm, nhưng sửa sai bằng cách nào?

Loan (Hà Nội)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Loan thân mến, hoàn cảnh của bạn được nêu trong thư khiến chúng tôi rất cảm thông, rất muốn chia sẻ.

Đọc thư bạn tôi cảm nhận được rõ bạn là người con gái khát khao yêu đương nhưng số phận lại để cho bạn đi hết từ sai lầm nọ đến sai lầm kia.

Sai lầm đầu tiên là bạn đã chấp nhận yêu một người đàn ông hơn 14 tuổi, đã có gia đình.

Sai lầm thứ hai là bạn ngộ nhận khi bạn có con thì người đàn ông ấy sẽ bỏ vợ con để về với bạn.

Và bây giờ khi cuộc sống của bạn mọi thứ đều không rõ ràng, bạn lại sắp mắc phải một sai lầm nữa khi có ý định nói dối người đàn ông thứ hai định lấy bạn làm vợ.

Bạn biết không, cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lộ ra, bạn không thể giấu người đàn ông kia cả đời. Cũng không thể tiếp tục sống cảnh "già nhân ngãi non vợ chồng" với người đàn ông đã có gia đình kia.

Bạn không thể cứ thiếu quyết đoán và luôn sợ mất những cái vốn không thuộc về mình.

Sự thật hiện tại là cả hai người đàn ông ấy đều chưa thuộc về bạn. Vậy hà cớ gì bạn lại tự nguyện để cho họ quyền sở hữu và định đoạt cuộc đời mình, rồi suy nghĩ linh tinh tự làm khổ bản thân.

Cuộc đời bạn là của bạn, nên điều quan trọng nhất hiện tại là bạn phải chủ động và mạnh mẽ kết thúc quá khứ để sống với hiện tại.

Chúc bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.