- Hơn 135 tỷ đồng đầu tư xây dựng bến xe phía nam Đà Nẵng nằm trên trục đường quốc lộ 1A thuộc xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng được xem là bến xe hiện đại bậc nhất tại khu vực miền Trung đã trở thành sân bóng đá cho trẻ em gần 1 năm nay…

TIN BÀI KHÁC
Đây là bến xe loại 1 theo quy chuẩn hiện đại bậc nhất hiện nay ở khu vực và đã hoàn thành đưa vào khai thác từ ngày 24-9-2012, với công suất khai thác bình quân từ 120-150 xe/ngày.

Tuy nhiên kể từ ngày khánh thành đến nay, cả khu vực bến xe phía nam Đà Nẵng trở thành sân bóng đá cho trẻ em bởi không một bóng xe nào ra vào.

{keywords}
Từ ngày khánh thành đến nay, cả khu vực bến xe phía nam Đà Nẵng trở thành sân bóng đá cho trẻ em

Tất cả các tài xế xe khách đường dài đều thừa nhận bến xe phía Nam hiện đại không khác gì nhà ga hàng không. Sân bãi rộng, cơ sở vật chất đảm bảo. Nhưng do quá xa trung tâm thành phố nên việc di chuyển vào thành phố tốn thời gian. Trong khi đó tuyến xe buýt qua bến xe này chưa có nên hành khách lắc đầu.

Ông Dương Tâm, Phó Giám đốc bến xe phía Nam Đà Nẵng cũng thừa nhận, sau gần 9 tháng đưa vào hoạt động, bến xe hiện đại phía Nam vẫn chưa đón được chuyến xe nào vào đón trả khách.

{keywords}
Bến xe trăm tỉ mà không một bóng người

Toàn bộ 30 CBCNV vận hành bến xe, nhưng đến nay chỉ còn lại vài người bảo vệ. Số cán bộ còn lại phải nghỉ việc không lương để chờ đợi.

Khi hỏi tại sao bến xe hiện đại, đầu tư hàng trăm tỷ lại bỏ hoang gây lãng phí như vậy? Ông Tâm lắc đầu và bảo: Do địa điểm xây dựng bến xe quá xa trung tâm thành phố. Nhưng khu vực này chưa có hệ thống xe buýt cũng như hệ thống xe trung chuyển hành khách nên việc đón trả khách gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, do chưa được phân luồng, tuyến đúng mức nên chưa có doanh nghiệp vận tải nào đăng ký đậu và xuất bến tại đây. Điều đáng quan tâm là hiện phía trước bến xe còn 35 hộ dân chưa giải tỏa di dời nên cho dù bến xe có đầu tư hiện đại bao nhiêu đi nữa, nhưng hành khách không hề biết có bến xe này do toàn bộ mặt tiền của bến xe bị khuất lấp.

Vũ Trung

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.