-  Chị Hồng Nhung (ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc phản ánh: vào chiều ngày 10/5, chị cùng chồng và hai con vào chơi ở công viên Thống Nhất (phía cổng Đại Cồ Việt) thì bị bảo vệ công viên thu phí vào cổng mà không hề có vé hay hoá đơn. 

TIN BÀI KHÁC

Chợ tiền tỉ bỏ hoang cho cỏ mọc

{keywords}
Cổng công viên Thống Nhất (phía đường Đại Cồ Việt) (ảnh nguồn internet)

Cụ thể: gia đình chị đi trên hai xe máy, khi vào gửi xe máy (trên vé ghi là 2.000 đồng/lượt gửi xe), chị được người thu tiền vé xe máy yêu cầu nộp 20.000 đồng cho 4 người trong nhà thì mới được vào cổng. Thắc mắc, chị Nhung hỏi thì được người trông xe giải thích: 4.000 đồng là tiền vé 2 xe máy còn thu 16.000 đồng là vé vào cửa cho 4 người (tức là 4.000 đồng/vé - người lớn và trẻ em thu như nhau)

Tuy nhiên, người kế bên chị Nhung, chị Mai Anh (ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy) hẹn bạn vào công viên chụp ảnh, khi gửi xe máy thì được yêu cầu nộp 10.000 đồng (tức có 2.000 đồng vé xe và 8.000 đồng phí vào cửa cho 1 người).

Ngạc nhiên hơn, theo quan sát và tìm hiểu của chị Nhung: chỉ những ai đến công viên chơi mới bị thu tiền vào cửa. Những người mặc quần áo ở nhà hoặc bộ thể thao vào công viên tập thể dục thì được miễn phí.

Không biết, bảo vệ công viên dựa vào đâu để thu phí vào cửa công viên với bảng giá lung tung như vậy? Liệu những đồng phí chênh lệch này ban quản lí công viên có biết? Đây là một công viên lớn, thu hút đông đảo người Hà Nội tìm đến, đặc biệt mỗi dịp cuối tuần, số lượng người "được" thu phí không hoá đơn, giấy tờ thật khó đếm được!

Bạn đọc Hồng Nhung

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.