Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Em ung thư, giấc mơ đại học của anh lỡ dở về hoàn cảnh gia đình bé Nguyễn Thị Hồng Hương có nhiều bạn đọc chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Bé Nguyễn Thị Hồng Hương bị mắc căn bệnh ung thư máu, phải điều trị kéo dài trong khi tình hình kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Bé chỉ đều làm thuê để nuôi sống cả gia đình gồm hai đứa con học đại học và một đứa con bị bệnh.

{keywords}

Nhận được số tiền bạn đọc ủng hộ anh Bé mừng rơi nước mắt

Trước khi bé Nguyễn Thị Hồng Hương bị bệnh, gia đình anh dù khó khăn nhưng anh chị cũng cố gắng xoay xở để các con có điều kiện ăn học đàng hoàng. Vùng thôn quê hai vợ chồng làm thuê nuôi hai đứa con đại học của gia đình anh khiến nhiều người thán phục.

Anh Bé từng hứa với các con là sẽ lo cho ăn học đàng hoàng dù anh có phải ăn đói mặc rét. Tuy nhiên khi Hồng Hương mắc bệnh hiểm nghèo chi phí tốn kém cùng với việc một người phải bỏ công việc để chăm con nên gia đình anh lâm cảnh túng bấn.

Trước khó khăn đó, anh Bé cũng đã phải tính đường cho các con nghỉ học vì không còn có thể kiếm đâu ra được tiền. Các con của anh cũng phải bươn chải để kiếm tiền phụ cha nhưng vì các khoản học phí và tiền ăn ở đã buộc đứa con thứ hai phải tạm thời nghỉ một năm đi làm kiếm tiền.

Anh Bé vẫn nuôi ước mơ để đứa con thứ hai của mình không phải bỏ hẳn việc học hành. Tuy nhiên với hoàn cảnh hiện tại anh cũng không biết sau một năm cho con nghỉ học anh có thể tiếp tục cho con đến trường được không.

Sau khi bài báo được đăng về hoàn cảnh của bé Hương, có nhiều bạn đọc chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình anh đã gửi tiền ủng hộ. Số tiền gần 10 triệu đồng (9.989.000đ) do bạn đọc ủng hộ chúng tôi đã chuyển đến tận tay gia đình.

Nhận được số tiền bạn đọc ủng hộ anh Bé mừng rơi nước mắt cho biết: Nhờ có sự giúp đỡ của bạn đọc này mà con tôi có tiền chữa bệnh, học hành. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần rất lớn với gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng chữa bệnh cho con và sẽ làm hết sức mình để con không phải bỏ học giữa chừng. Qua Báo VietNamNet cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả bạn đọc đã giúp đỡ gia đình tôi.

Đức Toàn