Bé Nguyễn Thị Thanh Trà (9 tháng tuổi) ở thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh rất đáng thương. Mới sinh ra có 9 tháng nhưng cháu đã mang trong mình 2 căn bệnh hiểm nghèo: tim bẩm sinh hở van 3 lá và bệnh đao, khiến cho cháu không có được tuổi thơ yên bình như bao đứa trẻ khác.

TIN BÀI KHÁC:

 

Bé Thanh Trà là con của vợ chồng anh Nguyễn Yên (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Vân (35 tuổi). Anh chị có với nhau ba đứa con gái: bé đầu 11 tuổi, bé giữa 5 tuổi và đứa con gái út là Thanh Trà.

Ngay từ khi sinh ra Thanh Trà đã bị tim bẩm sinh và bệnh đao nhưng gia đình không hề hay biết. Thấy con mình biếng ăn, chậm phát triển, khó thở, hay khóc và thường xuyên có những dấu hiệu bất thường nên anh chị đã đưa con vào bệnh viện Nhi Quảng Nam để khám.

Các bác sĩ kết luận là cháu bị tim bẩm sinh và yêu cầu chuyển ra bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng để phẫu thuật cho cháu càng sớm càng tốt.

Bệnh đã tìm ra nhưng không có tiền điều trị nên anh chị đành phải bế con về nhà chờ đợi “phép màu”. Đối với gia đình làm nông như chị Vân thì kiếm đủ 60 triệu cho con mổ tim thì thật là khó hơn cả mò kim đáy biển.
{keywords}
Bé Trà cần 60 triệu để mổ tim...

Lúc chào đời thì cháu Thanh Trà được 2,5 kg nhưng nuôi 9 tháng trời mà giờ cháu cũng chưa được 5kg trong khi yêu cầu của bác sĩ là cháu phải đủ 7kg thì mới đủ điều kiện để có thể mổ.

Giờ đây mỗi tháng ba mẹ phải bế cháu ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng 2 lần để điều trị, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng hết gần 2 triệu đồng. Số tiền đó đã chiếm hết một nửa tiền thu nhập hằng tháng của gia đình cháu.

Chị nói: “Gia đình tôi kinh tế vốn đã khó khăn, con thì còn nhỏ nên chi tiêu rất nhiều. Chồng tôi thì mấy năm trở lại đây ốm đau liên tục, sức khỏe ốm yếu nên không lao động nặng được, chỉ ở nhà trông con và làm việc nhà thôi, toàn bộ chi tiêu của gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của tôi.

Gia đình tôi kiếm 2 triệu đồng mỗi tháng để đưa cháu ra Đà Nẵng tái khám đã khó khăn lắm rồi huống chi phí cho ca mổ của con tôi hết hơn 60 triệu, vợ chồng tôi biết xoay sở thế nào đây?”

Từ khi Thanh Trà chào đời, không đem nào là chị Vân được ngủ ngon giấc. Ngày nào cũng vậy, cọn khóc chị cũng sợ, con lặng yên trong giấc ngủ chị cũng không yên lòng.

Chị sợ đứa con nhỏ bé bỏng tội nghiệp của mình sẽ chìm trong giấc ngủ mãi mãi, nên nhiều hôm chị thức suốt cả đêm để ru con. Có hôm chị đuối sức ngủ thiếp đi, rồi giật mình tỉnh giấc vì tiếng khóc của con, thấy con không sao chị mừng lắm. Rồi những lúc nhìn đứa con tội nghiệp của mình quằn quặn trong cơn đau thì trái tim chị đau đớn như có lưỡi dao cứa vào.

Ông Bùi Đức Dũng, trưởng thôn Phú Hưng cũng khẩn cầu các nhà hảo tâm giúp bé Thanh Trà: “Gia đình chị Vân rất đáng thương. Anh Yên ốm yếu nên bây giờ toàn bộ gánh nặng gia đình đều đè nặng lên vai chị Vân.

Giờ con chị lại bị bệnh tim cần phải có tiền gấp để phẫu thuật, từ lúc anh Yên bị đau đến giờ cái ăn cái mặt còn chưa đủ thì giờ biết lấy đâu ra số tiền lớn ấy trong thời gian ngắn chứ.

Chị đã làm đơn xin được vào hộ nghèo để để giảm bớt chi phí cho ca mổ của con mình. Xét thấy gia đình chị cũng khó khăn thật nên nên ban thôn chúng tôi đã đồng ý nhưng bây giờ đã qua đợt xét hộ nghèo nên đành phải chờ đợt sau.

Nhưng căn bệnh của cháu Thanh Trà thì cần phải phẫu thuật gấp nếu không thì nguy mất. Tôi mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm thương giúp cháu bé với”.

Hà Nam - Nguyễn Dương

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Vân trú thôn Phú Hưng, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. SĐT: 0934.943.645
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Vân ở Quảng Nam)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn