Nhìn cậu bé Trương Minh Duy (11 tuổi cư ngụ tại 174/3 khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) có nước da trắng trẻo, khuôn mặt và ánh mắt rạng ngời ít ai có thể ngờ em đang mang trọng bệnh.

TIN BÀI KHÁC:

Minh Duy là niềm vui là hạnh phúc của gia đình từ khi em vừa chào đời. Tình thương yêu của cả gia đình đều được dồn hết cho đứa con duy nhất này. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, cha mẹ em đã cạn khô nước mắt khi biết con bị bệnh nan y.

Sinh ra Minh Duy đã không được vẹn toàn như nhiều đứa trẻ khác, em chỉ có một lá phổi. Hệ hô hấp của em kém hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng được sự chăm sóc tốt Minh Duy vẫn phát triển bình thường.

Năm lên 10 tuổi, Minh Duy thường xuyên bị nóng sốt, điều trị thuốc cả tháng trời không dứt. Nguyên nhân gây sốt nhiều ngày là do căn bệnh bạch cầu tủy hành hạ em.

Tìm ra nguyên nhân căn bệnh, em mới chỉ điều trị được 4 tháng trời, lá phổi duy nhất bị “cháy” vì những đợt truyền thuốc.

{keywords}
Nước da trắng, ánh mắt rạng ngời ít ai có thể ngờ em đang mang trọng bệnh
Cơ thể em nhanh chóng suy kiệt gần như không tiếp nhận được thuốc hay dịch truyền. Bác sĩ đã “chê” trả em về vì vô phương cứu chữa.

Về nhà hai tiếng sau, em hồi tỉnh, với hy vọng còn nước còn tát, cha mẹ em kiếm những lá thuốc mát như lá thuốc dòi, rễ cỏ tranh, cỏ lá xoài, cây ké sắc lấy nước hòa với mật ong cho con uống.

Như một phép lạ đến chính người trong nhà cũng không thể ngờ tới, 2 ngày sau Minh Duy đã khỏe hơn rất nhiều.

Hai mươi ngày sau em lại được cha mẹ đưa lên bệnh viện tiếp tục điều trị. Bác sĩ điều trị cho em lại là người ngạc nhiên nhất. Bởi lúc em được bác sĩ cho về thì tiên lượng khó sống thêm được 1 tuần vì cơ thể em đã không tiếp nhận cả dịch truyền.

Anh Trương Huỳnh Dư chia sẻ: “Cháu Minh Duy đã gần như từ cõi chết trở về. Lúc đó, gia đình tôi cũng thất vọng vô cùng bởi bé đã quá yếu, thuốc tiêm truyền đều không vô nữa. Khi về bác sĩ phải tiêm cho một mũi thuốc khỏe vì sợ bé mất ở dọc đường. Bác sĩ nói về chăm sóc cho bé sống thêm được ngày nào thì sống thôi, bác sĩ cũng bó tay rồi. Các xét nghiệm máu cho thấy lúc ấy bé thiếu tiểu cầu, bạch cầu, hồng cầu.

Sau 20 ngày về nhà, bé quay lại bệnh viện đến bác sĩ cũng phải ngạc nhiên. Bác sĩ làm các xét nghiệm thì lạ thay bé không bị thiếu hồng cầu, bạch cầu và phổi cũng bình thường. Bé được tiếp tục điều trị từ đó đến nay, bác sĩ nói bé vẫn đang đáp ứng thuốc tốt”.

Hơn 1 năm trời điều trị cho Minh Duy gia đình anh Trương Huỳnh Dư đang ngập đầu trong nợ nần và bế tắc vì thiếu tiền điều trị cho con. Dù anh có cố gắng cỡ nào với tiền công thợ hồ 120 ngàn/ngày anh cũng khó có thể đảm đương được gia đình chứ chưa nói tới chữa bệnh cho con.

Chia tay với em Duy, chúng tôi không khỏi xúc động bởi câu nói ngây thơ mà chất chứa bao nỗi niềm của em. “Chú ơi, con khỏe rồi không chết nữa đâu, chú nói ba mẹ đừng buồn”.

Đức Toàn
Mọi sự ủng hộ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp anh Trương Huỳnh Dư 174/3 khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. ĐT: 0918 099 048
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Trương Minh Duy con anh Trương HUỳnh Dư (Cần Thơ))
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn