Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet cùng lãnh đạo địa phương đã trao số tiền 41.563.850 đồng của bạn đọc tới gia đình cụ bà Đặng Thị Hui (91 tuổi, ở khu vực 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Cụ Hui là nhân vật trong bài viết: "Cụ bà 91 tuổi kiệt sức nuôi con trai tâm thần".

W-trao-tien-2-1.jpg
Gia đình cụ Hui đón nhận món quà của bạn đọc.

Ông Trần Minh Khải (49 tuổi, con út cụ Hui) cho biết, do sức khoẻ quá yếu, cụ đã qua đời ngày 26/2. Hiện ông Khải là người chăm lo hương hoả cho mẹ và chăm nuôi anh trai tâm thần Trần Minh Việt (73 tuổi).

Ông Việt lúc nhỏ hoàn toàn khoẻ mạnh, lớn lên buôn ba khắp nơi. Cuối những năm 70, ông theo người ta làm nghề bốc mả. Hành nghề được thời gian, ông Việt đổ bệnh nặng, không còn nhận thức được xung quanh. 

Hơn 40 năm qua, cụ Hui tự mình chăm sóc người con trai, hết lo thức ăn, nước uống lại tắm rửa, giặt giũ hàng ngày. Con trai cụ đã sống như một người vô hồn, không tự chủ được hoạt động của bản thân.

Những năm qua, mẹ con cụ Hui sống nhờ vào trợ cấp của xã hội và nghề đan chổi đót. Nguồn thu nhập từ bán chổi đót chẳng đáng bao nhiêu nhưng so với công việc lao động khác thì vẫn ổn định, đủ để trang trải cuộc sống.

Hai năm trở lại đây, cụ Hui không còn đủ sức đan chổi. Gia cảnh túng thiếu, tuổi tác lại quá cao và triền miên trong bệnh tật, cụ vẫn gắng gượng đứng lên mỗi ngày để nuôi người con bất hạnh.