Đã gần 2 tuần, tình trạng bệnh của anh Huỳnh Kim Dũng (27 tuổi, quê Bình Định) vẫn chưa thuyên giảm, phải nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Anh hiện đang thở nội khí quản, trên cơ thể gắn chằng chịt máy móc y tế.

Trước đó, ngày 8/3, chị Hiền nhận được tin chồng mình ngất xỉu khi đang làm việc, đồng nghiệp của anh đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Khi chị hốt hoảng lên đến nơi, anh Dũng đã rơi vào nguy kịch. 

huynh kim dung 1.jpg
Anh Dũng bị đột quỵ ở độ tuổi rất trẻ.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng ấy, chị bùi ngùi: "Cầm tờ giấy cam kết để bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu, tôi run rẩy, lo cho chồng, rồi lại nghĩ tới con. Nếu chồng tôi có bề gì hai mẹ con không biết sống ra sao". 

Trước khi đổ bệnh nặng, anh Dũng vài lần than đau đầu, uống thuốc nhưng không khỏi. Phần vì chủ quan, phần vì cuộc sống mưu sinh, anh vẫn đi làm để có tiền lo cho vợ con.

Theo thông tin từ phòng công tác xã hội của bệnh viện, anh Dũng bị xuất huyết não, phải phẫu thuật mở sọ giải áp, lấy máu tụ. Chi phí của cuộc phẫu thuật lên tới 40 triệu đồng.

Chị Hiền vét sạch tài sản trong nhà còn chưa đủ, phải vay mượn của họ hàng, xóm giềng. Đáng tiếc, sau ca phẫu thuật cấp cứu kịp thời để cứu mạng, anh Dũng tiếp tục bị viêm màng não mủ, phù não lan tỏa, suy hô hấp, chuyển sang điều trị dài ngày ở khoa Hồi sức tích cực chống độc. Dù có bảo hiểm y tế nhưng tiền viện phí, thuốc thang vẫn chồng chất. Đến nay, gia đình đã đóng tạm ứng 70 triệu đồng, phần lớn là vay mượn. 

huynh kim dung2.jpg
Hai mẹ con chị đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để cứu chồng, cha.

Những ngày này, chị Hiền chỉ được vào thăm chồng ít phút, chẳng đủ để xoa dịu nỗi nhớ. Chị cũng muốn đưa con trai 8 tháng tuổi tới gặp cha, hi vọng nghe thấy tiếng ê a ủa con, anh có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật, nhưng rồi kìm lại. Đứa bé còn quá nhỏ, chẳng nên vào phòng bệnh, chị đành thầm cầu nguyện để anh Dũng sớm bình phục. Thế nhưng gia đình đều đã sức cùng lực kiệt, chẳng còn "gánh" nổi khoản viện phí chất chồng kia.

Cha mẹ hai bên chỉ làm ruộng ở quê, cuộc sống vừa tạm đủ. Trước khi cưới vợ, anh Dũng đi làm thuê để phụ cha mẹ nuôi em trai học đại học. Vợ chồng họ mới cưới hồi năm ngoái. Sau đó chị có bầu, sinh con, còn chưa kịp đi xin việc làm thì anh đã gặp chuyện. 

huynh kim dung.jpg
Cha của anh Dũng bị tật bẩm sinh ở chân. Nghe tin con gặp nạn liền tất tả bắt xe vào viện.

2 năm nay, khoản tiền lương khoảng 10 triệu đồng của anh Dũng sau khi trừ tiền thuê trọ thì phải chắt chiu lắm mới đủ để trang trải, sinh hoạt. Cuộc sống tuy bình đạm mà vui vẻ. Nhất là từ lúc chào đón con trai đầu lòng, anh Dũng càng lo toan cho vợ con.

"Chồng em cưng bé lắm nên bé cũng bám ba. Mấy hôm nay anh ấy nằm viện, mỗi lần thoáng thấy bóng chú về, bé tưởng ba nên đòi miết, thương lắm!", người mẹ trẻ xót xa.

Bác sĩ tiên lượng anh Dũng khó có thể hồi phục như người bình thường. Rồi đây, chị Hiền sẽ phải gánh vác gia đình nhỏ. Dẫu vậy, điều chị mong mỏi nhất lúc này là làm sao để đủ tiền chữa trị cho chồng mình chóng khỏi, để con của chị không còn phải ngóng chờ cha rồi khóc mỗi đêm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức hoặc chị Huỳnh Thị Ngọc Hiền,

trọ tại 4/16 Đường 1, P.Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP.HCM;

SĐT: 0983890294

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.074 (Anh Huỳnh Kim Dũng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081