Trên suốt chặng đường đưa con chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang xuống Hà Nội, đôi mắt chị Nguyễn Thị Lan Anh chưa khi nào hết đỏ. Tai hoạ liên tiếp ập xuống khiến gia đình nhỏ của chị bỗng chốc rơi vào cảnh khốn cùng.

d9fdec3c 1790 43f1 a863 4416650b703b.jpg
Chồng vừa bị tai nạn qua đời, con trai 6 tuổi nhập viện cấp cứu vì u não.

"Chồng tôi mới mất cuối năm ngoái", chị Lan Anh cười khổ cho biết. Hồi tháng 11/2023, trên đường đi làm, anh Hoàng Công Hoá, chồng chị gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não nặng, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc (Bắc Giang). Dù các bác sĩ đã rất nỗ lực nhưng cuối cùng, anh vẫn không qua khỏi trên đường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 

Tang chồng vừa qua được 100 ngày thì con trai út của chị, bé Hoàng Công Thức (6 tuổi) bất ngờ phát hiện có khối u nằm sâu trong não thất, tiên lượng rất xấu. Trước đó, cháu bé từng có biểu hiện sốt cao, nôn mửa kéo dài. Tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ đã tìm ra khối u, nhanh chóng tiến hành phẫu thuật dẫn lưu não thất để cứu nguy tính mạng.

Mặc dù vậy, sau ca mổ, tình trạng của Thức vẫn chưa mấy khả quan. Khối u quái ác nằm ở vị trí cực kì nguy hiểm, sự sống của con vẫn bị đe doạ từng ngày. 

Bản thân chị Lan Anh cũng từng có khối u trong não năm 15 tuổi, phải phẫu thuật mới giữ được tính mạng. Tuy nhiên từ đó, sức khoẻ giảm sút, khả năng lao động hạn chế nên dù đi làm công nhân, mức lương chị cũng chẳng được bao nhiêu.

Không những vậy, con gái lớn Hoàng Thị Phương Thảo cũng không được bình thường như những đứa trẻ khác. Lúc 8 tháng tuổi, con đã mắc chứng động kinh. Đến nay dù 8 tuổi nhưng Thảo mất ý thức, nói năng kém, đồng thời không tự chủ được vệ sinh cá nhân. Thương con cháu, mẹ đẻ chị Lan Anh đã ngoài 60 tuổi, bị lãng tai nhưng vẫn cố gắng chăm sóc Thảo.

"Chồng vừa mất, nay con lại nhập viện trong tình trạng ngặt nghèo, tôi không thể rời mắt khỏi con, chỉ sợ mình lại một lần nữa mất đi người thân", người phụ nữ gục xuống nức nở.

a3d9610c f235 4ad2 9276 7ca2525f229c.jpg
Tình cảnh của cháu Hoàng Công Thức lúc này đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Ngày 13/3/2024, bằng nỗ lực hết mình, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành phẫu thuật cắt toàn bộ khối u ở não thất của bé Thức. Thế nhưng ổ dịch ở não vẫn chảy nhiều, cần điều trị thêm một thời gian dài nữa với chi phí cực kỳ tốn kém.

Nghe bác sĩ thông báo, chị Lan Anh cảm thấy suy sụp. Đồng lương công nhân của chị vốn không đủ chi tiêu, chưa kể tiền thuốc cho con gái hàng tháng. Sau khi lo xong đám tang của chồng, gia đình đã cạn sạch tiền. Để cho con trai phẫu thuật, chị vay mượn khắp nơi mới được 15 triệu đồng. Thời gian sắp tới, chị chẳng biết làm thế nào để xoay xở.

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận: Bệnh nhi Hoàng Công Thức (6 tuổi) bị giãn não thất do u não, hiện đang thở máy. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mới mất vì tai nạn giao thông, chị gái bị động kinh, mẹ sức khoẻ kém. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, động viên để cháu bé sớm khoẻ lại, được xuất viện về nhà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lan Anh, thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

SĐT: 0327202275.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.075 (Hoàng Công Thức)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081