Báo VietNamNet vừa phối hợp với ông Cáp Xuân Tường – Phó Chủ tịch UBND xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) trao số tiền 12,7 triệu đồng đến gia đình anh Lê Đình Xứ. 

Anh Xứ là nhân vật trong bài viết: "Vợ chồng gần 60 tuổi gồng gánh nuôi 3 con mắc bệnh hiểm nghèo". Vợ chồng bà Lánh, ông Xước có 4 người con, trong đó con gái Lê Thị Liên bị bệnh não từ nhỏ, còn anh Xứ và chị Diệu bị suy thận nặng.

Để nuôi con, bà Lánh ngày ngày cặm cụi chằm nón lá, mang ra chợ bán kiếm tiền, ông Xước đi phụ hồ. Công việc vất vả, bấp bênh nhưng nhờ tằn tiện, họ vẫn sống đủ qua ngày.

anh 1.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền 12,7 triệu đồng cho gia đình anh Lê Đình Xứ.

Cả hai người con cùng đổ bệnh nặng, lại thêm một đứa bại não khiến kinh tế gia đình bà Lánh nhanh chóng suy kiệt. Trong nhà có gì bán được, ông bà cũng bán sạch, cầm cố đổi lấy từng chục nghìn lo thuốc thang cho con. Khi không còn tiền trong tay, hai người lại đến nhà người quen, bạn bè hỏi vay tiền. 

Qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ gia đình ông bà số tiền 12 triệu đồng, giúp ông bà có thêm chi phí trang trải cuộc sống.

Trước đó, đại diện báo VietNamNet đã trao 16 triệu đồng đến gia đình bà Nguyễn Thị Cam (SN 1963, trú tại thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh). Bà Cam là nhân vật trong bài viết: "Ung thư di căn lên não, người phụ nữ cầu cứu".

Năm 2019, bà Cam phát hiện có khối u lạ ở ngực. Khi thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ kết luận bà đã mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2.

Sau lần phẫu thuật cắt bỏ khối u thành công với chi phí hơn 20 triệu đồng, chưa kể các khoản đi lại và sinh hoạt liên quan, bà Cam đã dùng hết số tiền tích cóp bấy lâu. Để tiếp tục truyền 8 đợt hóa chất và hàng chục mũi xạ, gia đình bà phải bán 2 con trâu và vay mượn thêm người thân hàng chục triệu đồng. 

Trung bình mỗi tuần, người nhà phải đóng 3- 4 triệu đồng/viện phí cho bà, cùng với nhiều loại thuốc đặc trị nằm ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng đắt đỏ. Số tiền vay được nhanh chóng cạn kiệt. Thấy không còn tiền, bà Cam đòi các con đưa về nhà chờ chết.

Năm 2020, được xuất viện về nhà thăm khám định kỳ, bà lại tiếp tục ra đồng làm việc. Chỉ được ít năm, mới đây bệnh ung thư tái phát, thậm chí còn di căn lên não và gan khiến tình trạng của bà Cam càng thêm trầm trọng. Cơ thể gầy sọp, da phù nề, sạm đen, bà thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ.

Không những sức khỏe ngày càng suy kiệt, do suy giảm bạch cầu, bà Cam không thể truyền thuốc. Trước những mũi tiêm bạch cầu vài trăm ngàn đồng, cả gia đình trở nên lao đao. 

Mặc dù nhận được sự quan tâm của bạn đọc VietNamNet nhưng do bệnh biến chuyển, bà Cam đã không qua khỏi. Gia đình bà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự chia sẻ của cộng đồng.