Ngày 22/3, Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Can Lộc, lãnh đạo UBND xã Quang Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) về thôn Yên Lập, xã Quang Lộc thăm và trao hơn 290 triệu đồng tới gia đình chị Phan Thị Hiền (SN 1987). Đây là tấm lòng của bạn đọc thông qua Báo VietNamNet gửi về nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với 4 mẹ con chị Hiền.

Chị Hiền là nhân vật trong bài viết: "Chồng bị bắn nhầm tử vong, vợ bầu 7 tháng cùng hai con thơ khóc nghẹn", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 24/2/2024. 

z5276104839999 1167cb7f07509bb818909ea68cafdd3d.jpg
Đại diện Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền trao món quà tới gia đình chị Hiền.

Vào khoảng 20h30 một ngày cuối năm 2023, sau khi tan làm, anh Trần Duy Thuận (chồng chị Hiền) ngồi nghỉ ngơi, nói chuyện điện thoại với các con thì bị ông Hoàng Đức Thôn (SN 1973, trú phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) dùng súng tự chế vốn định bắn chuột, nhưng lại bắn trúng vùng ngực của anh Thuận khiến anh tử vong tại chỗ.

Vợ chồng chị Hiền kết hôn, lần lượt sinh được 2 con Trần Phi Hiếu (13 tuổi) và Trần Phi Hoàn (10 tuổi). Thời điểm chồng gặp nạn, chị Hiền đang mang thai 7 tháng tuổi. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng khoán, thu nhập bấp bênh nên ngoài thời gian làm ruộng, anh Thuận lại chăm chỉ đi phụ hồ, xúc cát sỏi cho các công trình. Để hỗ trợ chồng có thêm tiền nuôi con ăn học, chị Hiền đi giúp việc nhà.

Kể từ ngày chồng gặp nạn qua đời, chị Phan Thị Hiền không đêm nào chợp mắt được. Chị không tin được rằng cuộc gọi sau giờ phụ hồ lại là lần nói chuyện cuối cùng của hai vợ chồng. Nghĩ đến đứa con 7 tháng trong bụng, nước mắt chị lại chảy dài.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, các nhà hảo tâm đã chia sẻ, ủng hộ gia đình chị Hiền số tiền 290 triệu đồng. Món quà này đã được đại diện Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền trao tận tay tới gia đình.

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị Phan Thị Hiền cho biết: "Chồng mất là nỗi mất mát to lớn không thể bù đắp được. Thời gian qua, gia đình em nhận được nhiều tấm lòng, sự giúp đỡ của mọi người. Em rất xúc động và biết ơn vô cùng. Em sẽ cố gắng, mạnh mẽ hơn để thay chồng chăm sóc, nuôi nấng 3 người con".