Em Ngô Tấn Tài là nhân vật trong bài viết: "Gia đình nghèo khánh kiệt vì con trai mắc bệnh u não" được đăng tải trên Báo VietNamNet. Từ lúc chào đời, em đã bị chèn ép dây thần kinh mắt dẫn đến mắt phải không nhìn rõ. 

Tháng 6/2023, gia đình đưa Tài đi khám thì phát hiện có khối u trong não, tình cảnh hết sức ngặt nghèo. Trải qua quá trình chữa bệnh đầy đau đớn, sức khoẻ của em dần kiệt quệ, tóc rụng nhiều, mắt lờ đờ. 

Hàng ngày chứng kiến con trai khổ sở, quấy khóc, vợ chồng chị Hoa bất lực khóc cạn nước mắt. Gia đình chị đặc biệt khó khăn, vợ chồng quần quật làm thuê làm mướn mà vẫn không đủ sống. Anh chị có 3 người con, Ngô Tấn Tài là con thứ 2, ngoài ra còn chăm sóc thêm cha mẹ già tai biến đã lâu.

tấn tài 1.png
Chị Hoa đón nhận tấm lòng bạn đọc.

Từ ngày con trai ngã bệnh, vốn liếng ít ỏi tích góp bấy lâu nhanh chóng đi theo những đợt thuốc, vợ chồng còn vay mượn thêm rất nhiều. Trong khi đó, quãng đường chữa bệnh cho Tấn Tài trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc đã liên hệ thăm hỏi, động viên gia đình. Qua báo, bạn đọc ủng hộ em Tài số tiền 38.782.152 đồng, ngoài ra gửi trực tiếp hơn 11 triệu đồng.

Nhận được số tiền lớn, chị Nguyễn Thị Hoa xúc động bày tỏ: “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm đến bạn đọc đã quan tâm đến cháu. Hiện Tấn Tài có cơ hội chuyển ra bệnh viện ngoài Huế để tiếp tục điều trị. Nếu không có mọi người, chúng tôi cũng không biết con sẽ ra sao".