Em Chu Thúy Quỳnh (13 tuổi, ở thôn Đức Hòa, xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) là nhân vật trong bài viết: “Mẹ khẩn cầu xin giữ lại đôi chân cho con gái mắc bệnh ung thư xương”.

59bec69a e5a8 4f85 9843 ffa358e39786.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền 35.070.559 đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Quỳnh.

Quỳnh được chẩn đoán mắc hội chứng Down, chậm phát triển trí tuệ khi được 1 tháng tuổi. Thương con bất hạnh, chị Mai cố gắng cho con đến trường, hòa nhập cùng mọi người. Trí tuệ chậm chạp, thường phải ở lại lớp nhưng Quỳnh đã biết đọc, viết viết.

Cho đến đầu năm học mới 2023, Quỳnh bất ngờ bị ngã rồi sưng chân. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), qua kết quả chụp X-quang, bác sĩ nghi ngờ em bị xương thủy tinh, đề nghị gia đình chuyển lên tuyến Trung ương theo dõi.

Hai mẹ con rong ruổi thêm vài bệnh viện nữa để rồi nhận kết quả cuối cùng, Quỳnh mắc bệnh ung thư xương.

Để có tiền cho con chữa bệnh, chị Mai đã phải đi vay mượn họ hàng, bạn bè lên tới hơn 200 triệu đồng. Trung bình mỗi mũi hóa chất cho Quỳnh hết 18 triệu đồng. Hiện em đã truyền được 5 đợt hóa chất. Toàn bộ chi phí này nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ.

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ, em Quỳnh đã nhận được nhiều sự quan tâm. Số tiền 35.070.559 do bạn đọc ủng hộ em Quỳnh đã được trao đến tận tay gia đình.

“Trong lúc lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì chúng tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời của mọi người. Tôi sẽ dùng số tiền này để tiếp tục chữa bệnh cho con gái", chị Mai nói.