Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ung thư cổ tử cung là loại ung thư phụ khoa phổ biến và virus HPV là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh này. Cùng với đó, quá trình phơi nhiễm HPV thường diễn ra thầm lặng khiến nhiều chị em phụ nữ thường phớt lờ những thay đổi sức khỏe của bản thân, kể cả các dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung. 

Điều này cho thấy, việc tầm soát HPV và ung thư cổ tử cung là không thể thiếu trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Trong đó, bác sĩ chính là cầu nối giúp người bệnh tiếp cận hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện và hiệu quả từ sàng lọc, chẩn đoán, tiên lượng, tới theo dõi điều trị. Từ đó, có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, tăng cơ hội phát hiện sớm và điều trị kịp thời, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và tăng tỷ lệ sống sót của bệnh nhân.

Theo Hội Phụ sản Việt Nam, vai trò của bác sĩ, nhất là các bác sĩ sản phụ khoa trong việc tiếp cận, tư vấn, hướng dẫn chị em phụ nữ tích cực, chủ động tầm soát HPV và ung thư cổ tử cung là rất quan trọng. 

Dự án “Tầm soát CỔ trong kỷ nguyên y tế số” do Hội Phụ sản Việt Nam tổ chức và bảo trợ nội dung, nhằm giúp các bác sĩ và nhà quản lý cơ sở y tế ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý hoạt động phòng khám tư nhân và bệnh viện, góp phần đẩy mạnh tầm soát HPV và ung thư cổ tử cung cho phụ nữ Việt Nam.

image001.png
Tham gia nhóm Zalo OA “Tầm soát CỒ trong kỷ nguyên y tế số” để nhận thông tin mới nhất

Hiện nay, các phương pháp quản lý hoạt động phòng khám tư nhân và bệnh viện truyền thống còn nhiều hạn chế trong việc tiếp cận người bệnh, duy trì kết nối giữa bác sĩ và bệnh nhân với quy trình quản lý phức tạp và thiếu tính hệ thống. 

Công ty YouMed Việt Nam đồng hành cùng dự án “Tầm soát CỔ trong kỷ nguyên y tế số” bằng việc cung cấp giải pháp quản lý phòng khám. Giải pháp của YouMed giúp phòng khám có quy trình nhận bệnh nhân, khám chữa bệnh, quản lý dữ liệu và hồ sơ bệnh nhân tốt hơn, kết nối được với máy nội soi, siêu âm, xét nghiệm…, giúp quản lý dữ liệu đồng bộ hơn. 

Đại diện công ty YouMed cho biết, giải pháp quản lý phòng khám của YouMed đáp ứng các quy định về liên thông đơn thuốc điện tử và dữ liệu dược quốc gia. Ngoài ra, YouMed còn hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám không chờ đợi và nhận kết quả khám, nhắc lịch khám, nhắc tái khám tự động; người bệnh cũng có thể trực tiếp nhắn tin, gọi video với bác sĩ…

image003.jpg
 Bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp phụ nữ chủ động tầm soát HPV và ung thư cổ tử cung

Việc tham gia, đồng hành của YouMed với dự án “Tầm soát CỔ trong kỷ nguyên y tế số” được đánh giá là giúp rút ngắn khoảng cách y tế trong tầm soát HPV và ung thư cổ tử cung thông qua việc ứng dụng những thông tin mới nhất về quản lý hoạt động phòng khám tư nhân và bệnh viện vào thực hành khám chữa bệnh. 

Hội Phụ sản Việt Nam kỳ vọng, dự án “Tầm soát CỔ trong kỷ nguyên y tế số” có thể tạo tiền đề cho các bác sĩ và nhà quản lý cơ sở y tế củng cố chuyên môn, cải tiến nghiệp vụ trong xu hướng số hóa y tế hiện nay, góp phần thúc đẩy tầm soát HPV và ung thư cổ tử cung ở phụ nữ Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn.

Lệ Thanh