Ngày 4/9, nhà xe du lịch Vinh Hoa cho biết, ông N.T.B. (53 tuổi) - tài xế xe khách tuyến TP.HCM - Bình Thuận bị đột quỵ khi đang lái xe chở khách tại quận 5 (TP.HCM) đã qua đời và được đưa về thị xã La Gi an táng. 

Trên mạng xã hội, nhà xe Vinh Hoa cũng thông báo tạm nghỉ ngày 5/9 để đưa tiễn ông B.

Trước đó, vào sáng 2/9, camera hành trình của nhà xe Vinh Hoa ghi lại cảnh tài xế B. đang lái xe chở khách từ TP.HCM đi thị xã La Gi thì bị đột quỵ. Trong lúc đau đớn, ông B. vẫn cố gắng dừng xe kịp thời, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách.

Dù bị đột quỵ nhưng ông B. vẫn cố gắng lái xe vào lề để dừng, đảm bảo an toàn cho hành khách. (Ảnh cắt từ clip)

Theo hình ảnh camera, sau khi phát hiện sự việc, nhiều hành khách trên xe đã đến bên tài xế, song họ không biết cách sơ cứu nên đã gọi cấp cứu. Ông B. sau đó được đưa vào một bệnh viện ở quận 5 nhưng không qua khỏi.

Đoạn clip về tình huống trên được chia sẻ trên mạng xã hội khiến mọi người xúc động. Nhiều người dùng mạng xã hội đã gửi lời cảm ơn ông B. vì đã cố gắng đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe và người đi đường, đồng thời bày tỏ sự tiếc thương đối với ông.

Theo một số đồng nghiệp, ông B. đã gắn bó với tuyến xe khách TP.HCM - thị xã La Gi nhiều năm qua và được hành khách yêu mến.

Trước đó, tối 7/8, tài xế S.T. (33 tuổi, trú Sóc Trăng) trong lúc lái xe từ TP.HCM đi Sóc Trăng cũng bất ngờ bị đột quỵ, nhưng anh vẫn cố gắng tấp xe vào lề an toàn. Tài xế T. sau đó không qua khỏi. Hình ảnh của anh T. được chia sẻ trên mạng xã hội làm nhiều người cảm kích.