Sáng nay, UBND phường Linh Đông (TP Thủ Đức) đã làm việc với bà L.T.B.N., chủ nhóm mầm non Tí Bo và cũng là người trong các clip quay lại cảnh một giáo viên ngồi lên học sinh, tát vào mặt trẻ... đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 9h đến 10h30 ngày 11/4.

438204575 1843465859428341 8745382145043214497 n.jpg
Ảnh cắt từ clip

Tại buổi làm việc với UBND phường, trình bày sự việc, bà N. cho biết vì bé N.T.C (sinh năm 2019) không chịu ăn, khóc và bịt miệng lại nên bà này ngồi đè lên người và ép bé ăn quýt. Việc làm này khiến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng tâm lý. Trường hợp còn lại là bé T.M.H. (sinh năm 2018), nghịch làm hư đồ chơi, nên bà N. dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu, dùng tay tát vào mặt bé.

Việc làm của bà N. đã khiến các bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng tâm lý.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà N. đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và chủ động trao đổi, gặp gỡ để hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình. Tuy nhiên, gia đình các bé chưa đồng thuận.

Bà N. cho biết chấp nhận chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

UBND phường Linh Đông nhận định hành vi của bà N. đã vi phạm các quy định trong quy chế và tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức của chủ lớp mẫu giáo, do đó quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở Tí Bo từ ngày mai, 25/4. Bà N. phải thực hiện đúng theo quyết định, đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với các học sinh đang học tại đây sau khi có quyết định đình chỉ hoạt động.

Đối với phụ huynh và học sinh bị bạo hành, phường phối hợp với phòng GD-ĐT tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình. Phường cũng chuyển 22 bé đang học tại nhóm lớp Tí Bo qua nhóm khác.

Ngoài ra, UBND phường Linh Đông chỉ đạo công an phường tiếp tục làm việc, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi của bà N..

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng nay (24/4), mạng xã hội lan truyền 2 đoạn clip ghi cảnh một cô giáo mầm non bạo hành nghiêm trọng học sinh. Vụ việc được xác định xảy ra tại nhóm lớp mầm non Tí Bo trên đường Linh Đông, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Trong clip thứ nhất, cô giáo dồn một bé trai vào góc tường và liên tục đánh vào mặt, mặc cho em khóc lớn.

Ở clip thứ hai, cũng chính cô giáo này đè một bé trai khác nằm xuống sàn và ngồi lên người. Video cũng thể hiện cô giáo liên tục đút thức ăn vào miệng học sinh, xung quanh là nhiều em khác xếp hàng ngồi nhìn trong sự sợ hãi. Cô giáo tát học sinh đồng thời là chủ nhóm lớp mầm non nói trên.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức đã đề nghị công an xem xét, xử lý tùy vào mức độ tính chất sự việc, đồng thời yêu cầu P. Linh Đông đình chỉ hoạt động nhóm lớp mầm non Tí Bo, chuyển những học sinh còn lại sang nhóm lớp khác trên địa bàn. 

Ngay sau đó, Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng Công an phường Linh Đông vào cuộc xử lý sự việc.

Về sự việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT nhìn nhận việc bạo hành trẻ là hành vi không thể chấp nhận tồn tại trong môi trường giáo dục.

Sở yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức kiểm tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm giáo viên có hành vi nói trên.

Đồng thời, Sở yêu cầu các quận/huyện tăng cường công tác tập huấn chuyên môn cho giáo viên trong và ngoài công lập, nghiêm cấm để xảy ra những hành vi gây tổn hại đến sức khoẻ, tinh thần của trẻ.