- Vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra ngày 15/9 tại tỉnh Hải Dương gây thiệt hại nặng nề về tài sản của 500 tiểu thương.

Cháy dữ dội gây sập nửa trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại Hải Dương tọa lạc tại TP Hải Dương, cách Hà Nội 60 km về phía đông, hoạt động từ nhiều năm nay. Tầng một bán quần áo, hàng may mặc, tạp hóa; tầng hai kinh doanh giày dép; tầng ba bán đồ nội thất.

Thông tin từ Ban Quản lý Trung tâm cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có 6 nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ. Đây là nơi kinh doanh của hơn 500 tiểu thương.

Hiện vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại do vụ cháy gây ra. Theo những người kinh doanh ở đây, quầy hàng giá trị thấp nhất trong chợ (như hàng quần áo) giá trị cũng khoảng trăm triệu đồng, còn nhiều quầy hàng tổng giá trị lên tới vài tỉ đồng. Thiệt hại sơ bộ ước tính khoảng 400 tỉ đồng.

Gần trưa 15/9, rất đông người dân và các tiểu thương vẫn đứng đông nghịt các con đường Mạc Thị Bưởi, Bạch Đằng nhìn về phía Trung tâm thương mại Hải Dương. Không ai trong số hơn 500 tiểu thương biết đến việc mua bảo hiểm cháy nổ.

Sau vụ cháy khủng khiếp này, hàng trăm tiểu thương phút chốc đã thành trắng tay. Họ ngồi bệt xuống đất và bất lực. Trong số họ có những người đã dùng sổ đỏ nhà để thế chấp ngân hàng  lấy tiền kinh doanh. Sau đám cháy họ đã mất tất cả...

Được biết, đám cháy xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh vải, sau đó nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi cả ba tầng lầu của Trung tâm thương mại Hải Dương. Rất may Trung tâm này nằm khá cách biệt các khu dân cư nên không xảy ra hiện tượng cháy lan, không ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Đây được đánh giá là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại Hải Dương. Dưới đây là những hình ảnh hoang tàn, đổ nát được PV VietNamNet ghi nhận sau đám cháy:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trên 300 cán bộ, chiến sĩ công an và hơn 100 người là lực lượng quân đội, dân quân đã tham gia chữa cháy, nhưng ngọn lửa vẫn thiêu rụi hàng trăm gian hàng.

{keywords}

{keywords}

Nhiều tài sản, tiền bạc của các tiểu thương đã ra tro.

{keywords}

{keywords}

Hàng trăm tiểu thương khóc ròng vì mất rất nhiều tài sản trong vụ cháy. (Ảnh: Tri thức)

Xem clip:

Play

Nhị Tiến - Ngọc Trang