- Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định không có chuyện dầm rơi, lao xuống đường trong sự cố sáng 10/8 ở điểm thi công cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.

{keywords}
Ảnh: Bình Minh

Rạng sáng nay (10/8), tại công trình xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (nút giao Daewoo), các đơn vị thi công đang tiến hành lao lắp một phiến dầm thép thuộc nhịp trụ P4, mố A1 vào vị trí thiết kế, thì bất ngờ sự cố xảy ra với thiết bị cẩu đứng tại trụ P4.

Cụ thể, theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, khi vừa tiến hành cẩu, thì cáp ròng rọc của chiếc cẩu này bị rối kẹt và đứt nên không thể tiếp tục cẩu dầm được. Sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã quyết định dừng và vận chuyển dầm về bãi tập kết.

Các bên sau đó đã tiến hành họp bàn và thống nhất tiến độ triển khai lao lắp dầm này vào đêm mai (11/8), đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị thi công nghiêm túc rút kinh nghiệm và chuẩn bị phương tiện, thiết bị dự phòng trước khi thi công trở lại.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, sự cố xảy ra rạng sáng ngày 10/8 về cơ bản không gây ảnh hưởng tới dầm, không gây ra bất kỳ thương vong nào đối với công nhân, cán bộ đang có mặt ở hiện trường, và nhất là không có chuyện dầm rơi và lao xuống đường.

Trước đó, như tin đã đưa, tại công trường trên, trong khi đưa hai dầm cầu lên bệ, một trong hai chiếc đã bị sập, rơi xuống đường. Theo một số nhân chứng, khi bắt đầu gác dầm thứ hai thì bất ngờ dây cáp từ một xe cẩu bị đứt, khiến một đầu của thanh dầm đổ sụp xuống.

Thanh Vân