Chiều tối ngày 30/3, tại Nghệ An, Thanh Hóa đã xuất hiện mưa đá kèm theo lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân bị hư hỏng mái.

Các tin bài khác

Thời sự trong ngày: Thiếu gia 'lái xe điên' bỏ chạy

Ly kỳ gia đình nuôi cả trăm người điên

Điều ít biết về gia đình sản phụ sinh năm

Chi tiết vụ bắt cóc con gái, đe vợ đòi 'tiền chuộc'

 
Ông Lò Đình Múi, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cho biết vào lúc 19 giờ 30 phút tối 30/3, tại các huyện vùng cao Quan Hoá, Quan Sơn (Thanh Hoá) đã xuất hiện một trận mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài trong khoảng 20 phút.

Khu vực ảnh hưởng nặng là thị trấn Quan Hoá và các xã phụ cận. Những viên đá to bằng ngón tay cái, thậm chí bằng quả trứng gà rơi xuống ầm ầm khiến người dân nơi đây hoảng loạn.

{keywords}
Mưa đá tại miền núi Thanh Hóa.

Cũng vào thời điểm trên, tại các xã Trung Hạ, Trung Xuân của huyện Quan Sơn (giáp với huyện Quan Hoá) cũng đã xảy ra mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài trong khoảng 10 phút.

Do mưa đá xảy ra vào đêm tối, ở nơi có địa hình phức tạp, nên đến 22 giờ cùng ngày vẫn chưa có số liệu thống kê về thiệt hại. Trước đó vài giờ, tại Nghệ An cũng đã xảy ra mưa đá tại một số xã thuộc huyện miền núi Tương Dương. 

Thông tin cho biết, trận mưa đá kéo dài chừng 30 phút… Tại xã Lưu Kiền còn xảy ra lốc xoáy làm hư hại nhiều nhà dân và hoa màu.

Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Tương Dương, mưa đá và lốc xoáy đã khiến 80 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nhiều cột điện.

Tại Hà Nội, đêm 30 rạng sáng 31/3, một cơn mưa rào đã khiến nhiều con phố ở thù đô như Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Trần Hưng Đạo… ngập. Hàng chục xe máy phải dắt bộ, ô tô chết máy.

{keywords}


{keywords}


{keywords}
Những hình ảnh về cơn mưa rào đầu mùa ở Hà Nội

Lê Anh – Duy Quang - CTV Lê Bích