- Ngày 18/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, cảnh sát Hàn Quốc thông báo cô Nguyễn Thị Diễm Trinh (quê quán Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) đã tự vẫn tại nhà trọ ở thành phố Gumi (Hàn Quốc).

>>Cô dâu tự tử ở Hàn Quốc: Hôn nhân chớp nhoáng

Theo gia đình nạn nhân, trước đó, khoảng 16h30 ngày 16/1, mọi người đã phát hiện chị Trinh tự tử bằng dây thắt lưng.

Thông tin ban đầu, chị Trinh lấy chồng là một người đàn ông Hàn Quốc từ năm 2008, sinh sống tại đảo Jeju.

Chị Trinh cùng chồng đã có một đứa con trai gần 4 tuổi. Trong thời gian gần đây, chị có mâu thuẫn với chồng, dẫn đến sự việc chị phải ra ngoài thuê phòng trọ tá túc tại TP. Gumi.

Ảnh cưới của chị Diễm Trinh - (Ảnh do gia đình cung cấp)

Chúng tôi tìm đến nhà bà Phạm Thị Tuyết Hải (mẹ của chị Trinh) ở ấp Đông Hòa B, xã Thới Tân (huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ). Căn nhà vắng người. Chỉ có mỗi mình chị gái Trinh ngồi thẫn thờ ôm đứa con thơ.

Cha ruột của chị Trinh đã đi lấy người đàn bà khác do bà Hải sinh con ‘một bề’, 3 người con gái. Tuy nhiên, mẹ của chị Trinh cũng ‘góp gạo thổi cơm chung’ cùng với một người đàn ông khác.

Một người anh em trong gia đình chị Trinh kể lại, khoảng 4 năm về trước, gia đình sống trong cảnh nghèo khó, nhà không có ruộng đất để canh tác, làm thuê không đủ ăn.

Vì thế, 2 chị em Trinh và Thiền đã quyết tâm lên Sài Gòn thi tuyển lấy người nước ngoài.

Người đàn ông mà chị Trinh lấy làm chồng lớn hơn ch20 tuổi. Chị và chồng sống ở một căn nhà riêng, chỉ đến khi sinh con trai thì mới dọn về nhà mẹ chồng.

Oái ăm thay, con trai của chị là Bin đến nay đã gần 4 tuổi mà vẫn chưa thể tự đi lại và nói được.

Khi dọn về ở cùng mẹ chồng, chị Trinh gặp nhiều bất lợi. Mẹ chồng buộc chị phải sinh thêm một đứa con nữa. Tuy nhiên, chị không chấp nhận và liên tục bị gia đình chồng chửi mắng.

Hơn 1 tháng trước, khi người chồng thấy chị Trinh sống trong ‘câm lặng’ nên đã mua vé máy bay cho chị về quê thăm gia đình. Thế nhưng, chị không về nhà mà đến nhà người em thuê nhà trọ để đi làm.

Mới đây, gia đình bà Hải bất ngờ nhận được điện thoại của chồng Trinh: “Ra đón cháu Bin và con rể”.

Gặp gia đình nhà ngoại ở sân bay, chồng chị Trinh đã giao con cho họ chăm sóc và hẹn mấy tháng sau sẽ trở lại Việt Nam đón bà Hải qua Hàn Quốc.

Đến ngày 16/1, gia đình bà Hải nhận được tin con gái tự tử. Bà đã sang Hàn Quốc làm lễ án táng con và nhận tiếp hung tin con rể cũng uống thuốc tự tử.

Trước khi tìm đến cái chết, chồng chị Trinh đã để lại bức thư tuyệt mệnh. Trong thư có nói, nhờ đưa thi thể chị Trinh về hòn đảo Jeju để an táng.

Quốc Huy – Châu Vũ