Ở tập 2, Bố ơi! Mình đi đâu thế? khi trò chuyện về cách dạy con quá nghiêm khắc của mình, MC Phan Anh bật khóc khi nhớ về tuổi thơ nghèo khó cùng anh trai trong căn nhà mái lá dưới mưa bão.


Tập đầu tiên chương trình truyền hình thực tế dành cho các ông bố nổi tiếng cùng con (gái/trai) trải qua những chuyến du lịch thiếu thốn và không có mẹ bên cạnh, đã để lại trong lòng khán giả, những bậc phụ huynh những suy nghĩ mới và cách nhìn khác hơn trong cách giáo dục con nhỏ. Trưa 8.11, tập 2, Bố ơi! Mình đi đâu thế? tiếp tục chuyến hành trình đến với ngôi làng nhỏ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM của của 4 cặp bố con MC Phan Anh, đạo diễn Trần Lực, nhạc sĩ Minh Khang và ca sĩ Hoàng Bách.

{keywords}

Ngoài sự hồn nhiên, lém lỉnh, vẻ đáng yêu và cách quan tâm lễ phép cũng như tình cảm ngây thơ của các bé, Bố ơi! Mình đi đâu thế? còn là thử thách với các ông bố ở khi phải tự tay vào bếp nấu ăn cho con, cũng như lao động dọn dẹp chuồng heo giúp chính ngôi nhà mỗi cặp bố con đang tá túc. Lần đầu tiên, 4 bé phải cẩm giỏ đi gõ cửa từng nhà trong làng để xin thực phẩm về cho bố nấu bữa tối, chính điều này cũng cho thấy rõ tính cách rất riêng của mỗi bé khi tiếp xúc với người lạ. Phan Anh bat khoc nho ve tuoi tho hinh anh 10

Trong đoạn phỏng vấn ngắn về việc quá nghiêm khắc với cô con gái 8 tuổi bé Bo - Bảo Anh, MC Vietnam Idol bất ngờ hé lộ tuổi thơ đầy vất vả của mình cùng bố mẹ và anh trai. Khung cảnh làng quê nghèo tại Hóc Môn, hơn 10 năm không tự tay vào bếp nấu ăn, tắm cho heo và bị heo cắn chảy máu,... tất cả những điều đó khiến anh gợi nhớ lại những ký ức mà vốn dĩ được giấu trong lòng vì sợ phải nhớ đến cái nghèo. "Đúng là hoàn cảnh này từng xảy ra với tôi lúc thơ ấu, nhưng ngày xưa còn khó khăn hơn nhiều. Gia đình anh từng sống trong căn nhà lợp mái lá, tường trát bằng đất. Những đêm mưa bão, hai anh em nằm ở nhà mà tưởng như mái nhà muốn bay lên đến nơi. Đấy là một quãng thời gian rất là vất vả. Đó là những kỷ niệm buồn, có đôi khi trong cuộc sống người ta hay nói, cái nghèo là nỗi buồn là cái góc mà bản thân mình không muốn ai biết cả", Phan Anh xúc động kể lại.

Có lẽ cũng bởi khi cái nghèo nó bám lấy chính động lực để anh vươn lên trong cuộc sống. Và khi đã trở thành ông bố của 3 đứa con, Phan Anh luôn muốn các con có điều kiện sống no đủ nhất. Khi tham gia chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? Phan Anh cũng nhận ra rằng, tình yêu mà anh dành cho con gái khiến bé Bo trở nên nhát, thụ động và sống tiểu thư. Và cũng qua những chuyến đi trải nghiệm cuộc sống bình thường như những bạn trẻ thôn quê khác, anh muốn con phải mạnh dạn, thể hiện bản lĩnh của người chị lớn tuổi nhất nhóm.

Tập 2 của chương trình còn thu hút khán giả truyền hình bởi cá tính dễ thương của 4 em nhỏ. Tê Giác (con ca sĩ Hoàng Bách) một cậu bé tình cảm, lanh lợi thông minh. Bờm (con đạo diễn Trần Lực) lém lỉnh vui tính, và quậy hết mình nhưng lại hay mắc cỡ. Suti (con nhạc sĩ Minh Khang - Thúy Hạnh) xinh xắn, ngây thơ và ngoan ngoãn, biết nghe lời bố cũng như các anh chị lớn hơn. Bo (con gái MC Phan Anh) chị cả lớn nhất trong 4 bé nhưng lại là cô bé nhút nhát, nhõng nhẻo nhất. Dù tính cách có khác nhau, nhưng 4 bé đều có điểm chung là những đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép và có cá tính rất độc lập và sống rất tình cảm.

(Theo Một thế giới)