Ngày 14/7, người sáng tạo ra "Harry Potter" bất ngờ tiết lộ rằng bà chính là tác giả của cuốn "The Cuckoo's Calling" (tạm dịch: Tiếng gọi từ tổ chim cúc cu) và Robert Galbraith chỉ là một bút danh.

{keywords}

"The Cuckoo's Calling" là câu chuyện xoay quanh một cựu binh chuyển sang làm thám tử điều tra về cái chết bí ẩn của một người mẫu. "The Cuckoo's Calling" khi ra mắt hồi tháng 4 đã nhận được nhiều lời khen ngợi và được đánh giá là một cuốn tiểu thuyết đầu tay "sắc sảo".

Nữ nhà văn nổi tiếng người Anh từng chia sẻ rằng việc viết tiểu thuyết dưới 1 cái tên giả là ý tưởng khá thú vị. JK Rowling vừa cho hay bà đã bí mật viết cuốn tiểu thuyết trinh thám "The Cuckoo's Calling" ẩn dưới bút danh của một nhà văn nam có tên Robert Galbraith. "Tôi đã hy vọng mình giữ được bí mật này lâu một chút", bà nói.

{keywords}

JK Rowling tâm sự: "Thật tuyệt khi bạn có thể ra mắt một cuốn sách mà không phải chịu áp lực nào từ sự kỳ vọng của công chúng cũng như những quảng cáo thổi phồng. Bạn có thể nhận những phản hồi thật chuẩn xác dưới tên một người khác". 

Chỉ trong vài giờ sau khi J.K.Rowling xác nhận mình là tác giả của "The Cuckoo's Calling", cuốn tiểu thuyết này đã thăng hạng tới hơn 5000 bậc trên danh sách những món hàng được yêu cầu nhiều nhất của Amazon. Nhu cầu mua "The Cuckoo's Calling" tăng đột biến khiến các nhà sách tại London trở tay không kịp.

Linh Anh - Theo The Wrap, BBC News