Trong bộ phim truyền hình mới, Công Lý vừa đảm nhiệm vai trò phó đạo diễn, vừa sắm vai nam chính, 1 người đàn ông góa vợ 1 mình nuôi 3 cô con gái.

“Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” là bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Công Lý sau Gió làng Kình (2008). Tuy nhiên, lần này “cô Đẩu’ của Gặp nhau cuối năm sẽ thoát xác để hóa thân vào một nhân vật hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây của anh. Chia tay với những vai hài bắng nhắng chọc cười khán giả, Công Lý sẽ vào vai ông Lâm, một người cha sống trong cảnh gà trống nuôi con với đời sống nội tâm phức tạp. Anh sẽ đồng hành với vai diễn này từ khi nhân vật còn trẻ đến khi mái tóc đã bạc.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) cho biết chính đạo diễn Vũ Trường Khoa đã đề xuất mời Công Lý vào phó đạo diễn cho phim này. “Công Lý học đạo diễn ở trường Sân khấu Điện ảnh nhưng không ai mời vì anh ấy toàn đóng vai hài. Chẳng lẽ Công Lý mãi chỉ được biết đến với vai Cô Đẩu”, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói vui trong buổi họp báo giới thiệu “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc”.

{keywords} 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ ban đầu VFC định nhắm diễn viên Trần Hạnh vào vai ông Lâm. Tuy nhiên sau khi cân nhắc thì đạo diễn quyết định để Công Lý đảm nhiệm nhân vật này. Công Lý chia sẻ lúc đầu anh tưởng đạo diễn Vũ Trường Khoa nói đùa và đã từ chối. “Tôi đã đọc kịch bản và dù rất thích vai ông Lâm nhưng tôi không nghĩ là mình làm được. Thêm nữa, tôi đã đóng những vai hài lâu quá rồi”. Song, cuối cùng Công Lý đã bị thuyết phục và “càng làm càng thấy nhân vật hấp dẫn”.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa thừa nhận việc giao vai ông Lâm cho Công Lý giống như “đánh bạc” dù anh đưa ra quyết định này dựa trên “năng lực cảm nhận vai diễn của anh ấy”. Đạo diễn của “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” cũng kỳ vọng Công Lý sẽ tạo được điểm mới bên cạnh những vai hài mà mọi người mặc định về anh.

“Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” xoay quanh cuộc sống của Tùng Lâm. Vì quá đam mê công việc, Tùng Lâm đã để vợ vượt cạn một mình. Không may, vợ Tùng Lâm không qua khỏi sau khi sinh cô con gái thứ 3. Quá ân hận, Tùng Lâm quyết định ở vậy, dành hết tình thương yêu cho 3 cô con gái Ngọc Lan, Thủy Tiên và Tường Vi.

Gà trống nuôi con, Tùng Lâm luôn phải đứng ra giải quyết tất cả vướng mắc trong cuộc sống cho ba cô con gái, nhất là chuyện tình cảm. Nhưng đến một ngày, ông phát hiện mình bị căn bệnh mất trí nhớ, thậm chí, ông đã không còn biết mình là ai. Căn bệnh của cha đã gây ra không ít phiền toái cho ba cô con gái. Thử thách thực sự đến với họ vừa phải chăm sóc cha, vừa phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống riêng.

Bên cạnh Công Lý cùng hai diễn viên gạo cội Minh Hằng, Trần Nhượng, dàn viễn viên của phim chủ yếu là những gương mặt mới. “Khi người đàn ông góa vợ bật khóc” tập trung vào đề tài gia đình cùng diễn biến nội tâm của các nhân vật nhằm chuyển tải thông điệp về giá trị của gia đình và tình ruột thịt đến những khán giả trẻ của khung giờ "Trà chanh" trên VTV6.

Hoàng Vy