Phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch Kinh tế - xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2020, của Thành phố Hà Nội chiều ngày 11 tháng 12, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải cho hay, năm 2020 được dự báo là một năm có thời cơ và thách thức tiếp tục đan xen.

Với trách nhiệm là Thủ đô, đồng thời là một trong hai đầu tàu kinh tế của đất nước, đòi hỏi các cấp, các ngành của Thành phố không được phép chủ quan, lơ là. Phải kịp thời tận dụng và khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế, thời cơ thuận lợi, đồng thời luôn thật chủ động phòng tránh kịp thời các thách thức, rủi ro.

Để đạt được chỉ tiêu 100% hộ dân đến hết năm 2020 được cung cấp nước sạch, ông Hải đề nghị các quận, huyện lưu ý và phải rà soát từng xã, từng công ty cấp nước, từng đường ống, ai thi công, bao giờ thì xong, vướng cái gì.

Bí thư Hà Nội cho hay, năm 2019, Thành phố đã bị tác động môi trường rất nhiều, như môi trường nước; môi trường không khí; vấn đề phòng cháy chữa cháy, trong đó có vụ cháy nhà máy Rạng Đông; quản lý hóa chất. 

Theo ông, những nội dung này cũng đã được chỉ đạo và đưa vào thành các giải pháp để bảo đảm quản lý được tốt hơn ,và không để xảy ra trường hợp tương tự.