Chiều ngày 18 tháng 10, Thanh tra Chính phủ chính thức công bố, thông báo kết luận thanh tra, việc chấp hành các quy định của pháp luật, về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà.

Qua thanh tra cho thấy trong quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng đối với các dự án đầu tư tại Bán đảo Sơn Trà, đã có những khuyết điểm, vi phạm.

Trách nhiệm đối với các khuyết điểm, vi phạm, được Thanh tra Chính phủ chỉ ra, là thuộc về Chủ tịch, các Phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố  Đà Nẵng, giám đốc các Sở, lãnh đạo các phòng ban, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, và các cán bộ có liên quan, qua các thời kỳ có các khuyết điểm, vi phạm nêu tại Kết luận thanh tra.

Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Các văn bản do ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành, không đúng quy định của pháp luật, (việc giảm, hỗ trợ tiền sử dụng đất, xác định giá đất, giao đất, phê duyệt quy hoạch...), được đề nghị huỷ bỏ.