- Chỉ vì đi “đại tiện” không đúng lúc, một bé trai ở Bình Dương đã bị bảo mẫu dùng thanh củi đánh liên tiếp vào người gây thương tích.
TIN BÀI KHÁC

Với hành vi này, sáng hôm qua (14/5), bảo mẫu Nguyễn Thị Nhất (39 tuổi, tạm trú tại Bến Cát, Bình Dương) - người hành hạ trẻ nhỏ trên đã bị UBND xã Hòa Lợi (huyện Bến Cát, Bình Dương) xử lý. Theo đó, bà Nhất bị xử phạt hành chính, cảnh cáo và buộc phải đóng cửa cở sở giữ trẻ này.
Bé Trần Văn Toàn 20 tháng tuổi và những vết lằn roi (Nguồn: Dân trí)

Vụ việc xảy ra vào ngày 12/5, vợ chồng anh Trần Văn Tuấn (32 tuổi, Bến Cát, Bình Dương) đến đón con trai là bé Trần Văn Toàn (20 tháng tuổi) tại điểm giữ trẻ tự phát của bà Nhất về nhà thì phát hiện những vết hằn tím trên mông bé.
Đau xót vì nghi ngờ con mình bị người trông giữ trẻ đánh nên anh Tuấn đến trình báo cơ quan chức năng địa phương. Tại đây, bà Nhất cũng thừa nhận đã dùng cây củi đánh vào mông bé trai 20 tháng tuổi này.
Nguyên nhân của trận đòn bạo lực này là do trong lúc gia đình bà Nhất ăn cơm thì bé Toàn lại bò đến đại tiện, dây ra xung quanh. Bị người thân trong gia đình cằn nhằn, người phụ nữ này đã nổi nóng, cầm cây củi trước nhà đánh liên tiếp vào mông bé Toàn.
Theo người dân địa phương, điểm giữ trẻ tự phát của bà Nhất là một cơ sở hoạt động tự phát, chủ yếu trông coi con của các cặp vợ chồng làm công nhân, với giá 700.000 đồng/tháng.
Trước đó, nhiều vụ việc bảo mẫu hành hạ trẻ cũng đã bị phanh phui. Năm 2008, dư luận cả nước đã rất phẫn nộ với hành động của bà Quảng Thị Kim Hoa (40 tuổi, thường trú tại khu phố 3, P. Quyết Thắng, TP Biên Hòa). Người đàn bà này đã tàn nhẫn đến mức mỗi lần cho các cháu ăn, bà ta ngồi trước mặt, cháu nào ăn chậm là chửi rủa, nắm tóc, lấy thước nhựa hoặc lược đánh đập các cháu. Với hành vi đó, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Quảng Thị Kim Hoa mức án 18 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích", buộc bồi thường gần 7 triệu đồng cho gia đình bé bị hại.
Sáng 7/1/2011 vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng đã xét xử lưu động vụ bảo mẫu Trần Thị Phụng (xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) giật tóc, tạt nước vào mặt một bé gái 3 tuổi.
Theo cáo trạng, bà Phụng liên tục buộc bé Hồ Thị Thúy Ngân (Xã Thuận Giao) nằm xuống sàn rửa chén phía sau nhà, dùng chân đạp lên mông, giữ cho bé Ngân không vùng vẫy, bỏ chạy rồi dùng ca nhôm múc nước trong lu đổ tạt vào đầu, mặt và trên người bé Ngân.
Bị tạt nước, bé Ngân hoảng sợ định bỏ chạy thì bà Phụng dùng tay, nắm tóc kéo bé Ngân lại rồi tiếp tục dùng ca nhôm múc nước trong lu tạt vào mặt và miệng bé.
Tại phiên tòa, bà Phụng thừa nhận: trong quá trình tắm đã 7 lần dùng ca tạt nước vào mặt, miệng, trong đó có 4 lần giật tóc, làm bé Ngân hoảng sợ la khóc. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bảo mẫu Trần Thị Phụng mức án 2 năm tù.
Bảo Châu (Tổng hợp)