-Chiều nay, 9/11, Trung tâm Nghị lực sống đã tiếp nhận 20 chiếc laptop để phục vụ công tác đào tạo và thực hành cho các học viên là người khuyết tật của Trung tâm.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng thăm và trao tặng máy tính cho Trung tâm Nghị lực sống.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao vai trò của Trung tâm Nghị lực sống - nơi từng nhận được Bằng khen của Bộ TT&TT dành cho Trung tâm đào tạo CNTT tốt nhất cho người khuyết tật. Thứ trưởng cũng ghi nhận món quà 20 laptop mà một doanh nghiệp nước ngoài dành tặng cho Trung tâm lần này là món quà ý nghĩa, góp phần giúp người khuyết tật được tiếp cận với máy tính và ứng dụng CNTT, từ đó có thể tìm được công việc, ổn định đời sống.

Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc kiêm đồng sáng lập Trung tâm cho biết, kể từ khi thành lập năm 2003, Trung tâm đã đào tạo được hơn 800 học viên, trong đó khoảng 80% đã có việc làm.

"Sau một khóa học tại Trung tâm, nhiều em từ chỗ mặc cảm, coi mình là gánh nặng cho gia đình, đã tìm được niềm tự hào về bản thân, thấy mình có giá trị, có lý do để sống và cống hiến", bà Vân chia sẻ. Để có được những kết quả như vậy, bà Vân cho biết bên cạnh nỗ lực của bản thân học viên, không thể không nhắc đến sự kết nối của các Bộ, ngành như Bộ TT&TT và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp CNTT.

PV