Cảm ơn sự có mặt của các vị lãnh đạo và các quý vị đại biểu đã bố trí thời gian quý báu của mình tới tham dự buổi Hội thảo hôm nay.

World Mobile Broadband & ICT Summit là sự kiện hội thảo triển lãm công nghệ viễn thông thường niên do Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam phối hợp với IDG Việt Nam tổ chức.

{keywords}
Ông Trần Đức Lai – Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam tại World Mobile Broadband Summit 2021.

Sự kiện là nơi các đơn vị quản lý về viễn thông, các tập đoàn công nghệ về viễn thông, các nhà mạng, các tập đoàn cung cấp dịch vụ cùng trao đổi phương pháp quản lý, đầu tư, phát triển, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng viễn thông, công nghệ cao cũng như giới thiệu các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực viễn thông.

Sau khi được Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn tại Việt Nam đã triển khai thử nghiệm phát sóng mạng di động thế hệ mới 5G và đã được một số kết quả rất tích cực.

Theo kết quả, từ năm 2021, Việt Nam sẽ triển khai mạng 5G trên diện rộng. Đây chính là một trong những bước đi tiên phong, tiên quyết nhằm đạt mục tiêu trở thành một trong những nước thử nghiệm thành công nghệ 5G trên thế giới, đồng thời quyết tâm có được thiết bị 5G Make in Vietnam với chất lượng tốt và tiết kiệm chi phí.

Song song việc phát triển hạ tầng và mở rộng vùng phủ sóng, Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm việc áp dụng 5G trong thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao và coi việc phát triển hạ tầng viễn thông là yếu tố quyết định tạo bước nhảy vọt nhằm nắm bắt cơ hội hội nhập cuộc CMCN lần thứ 4 một cách có hiệu quả.

Từ bối cảnh đó, World Mobile Broadband & ICT 2021 đã chọn chủ đề phát triển hạ tầng băng thông rộng góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và sẽ tập trung vào những mục tiêu giới thiệu lộ trình, kinh nghiệm triển khai mạng di động 5G, đề xuất công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của hạ tầng băng rộng cũng như chuyển đổi số lên môi trường điện toán đám mây và phát triển các dịch vụ nội dung số.

Điểm nhấn khác của sự kiện là công bố kết quả chương trình khảo sát bình chọn nhà cung cấp dịch vụ băng rộng di động và ISP tiêu biểu năm 2021.

Chương trình này được tiến hành thường niên từ năm 2017 nhằm khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ. Phương pháp khảo sát là điều tra xã hội học. Kết quả bình chọn là tiếng nói của người sử dụng dịch vụ và không có sự can thiệp của cơ quan chuyên môn.

Thông qua kết quả khảo sát, các nhà mạng nắm nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó có cải tiến nhằm phù hợp với nhu cầu của thực tế. Đối với khách hàng, đây là cơ hội để họ nói lên tiếng nói, nhu cầu và thói quen của mình để các đơn vị cung cấp có thể điều chỉnh cho phù hợp. Cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ có số liệu thống kê để có những chính sách quản lý phù hợp cho từng giai đoạn.

Thưa toàn thể quý vị.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội thảo World Mobile Broadband & ICT đã thu hút được sự quan tâm của nhiều diễn giả và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam và thế giới thông qua cả hình thức online và offline chắc chắn sẽ đem lại nhiều thông tin có giá trị cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và cho các cơ quan quản lý nhà nước.

Ban tổ chức tin tưởng rằng, những thông tin hữu ích trong Hội thảo này sẽ góp phần thúc đẩy ngành viễn thông Việt Nam phát triển trong thời gian tới.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ TT&TT, của các bộ, ngành, cảm ơn sự ủng hộ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cảm ơn các đơn vị đã tham gia tổ chức và đặc biệt cảm ơn quý vị đã tham dự buổi Hội thảo hôm nay.

Trên tinh thần đó, tôi xin thay mặt ban tổ chức tuyên bố khai mạc Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021.

Chúc sức khoẻ quý vị đại biểu. Chúc Hội thảo thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn.

Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam Trần Đức Lai