Chiều 14/3, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức phát động Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2019.

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards là Giải thưởng thường niên của VDCA nhằm tôn vinh, trao tặng các đơn vị, cá nhân xuất sắc và đổi mới trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Mục tiêu của giải thưởng nhằm góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông.

{keywords}
Lễ phát động bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2019. Ảnh: Trọng Đạt

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết, từ năm 2019, tên tiếng Việt của giải thưởng được đổi từ "Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam" thành "Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam".

“Việc đổi tên giải thưởng nhằm phù hợp với xu hướng chuyển đổi số (digital transformation) đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trên thế giới và tại nước ta để bắt kịp với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, ông Nguyễn Minh Hồng nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Năm 2019, giải thưởng được phát động với 4 hạng mục trao cho 4 nhóm đối tượng.

Hạng mục 1 là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiểu biểu. Hạng mục này nhằm tìm ra các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực CNTT và truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Đối tượng hướng đến trong Hạng mục 1 là các mạng xã hội, ứng dụng di động, game online, dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán điện tử, giải pháp tiếp thị truyền thông số, giải pháp chính phủ điện tử và đô thị thông minh, giải pháp doanh nghiệp và lĩnh vực sản xuất, chế tạo các sản phẩm, thiết bị ICT,...

Hạng mục 2 của Vietnam Digital Awards sẽ được trao cho các doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Hạng mục này nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số.

Đối tượng hướng đến của Hạng mục 2 rất đa dạng, từ lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, giáo dục, đào tạo, y tế, an sinh xã hội, thương mại, nông nghiệp, giao thông, bưu chính, logistic, xây dựng, bất động sản, truyền thông, quảng cáo cho đến du lịch, giải trí.

{keywords}
Ban tổ chức Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2019. Ảnh: Trọng Đạt

Hạng mục 3 là Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc sẽ được trao cho các cơ quan nhà nước (ở tất cả các cấp) có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số.

Cuối cùng là Hạng mục 4 - Giải thưởng về thu hẹp khoảng cách số với đối tượng là các nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho người khuyết tật, chuyển đổi số tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Các tiêu chí đánh giá bình chọn và đánh giá Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được dựa trên kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị, tính năng, hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ.

Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2019 được tổ chức từ tháng 3/2019. Lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 8/2019.

Trọng Đạt