Kể từ hôm nay, 1/8, hơn 12.000 sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính trực tuyến qua phần mềm giao dịch một cửa.

Các thủ tục hành chính này bao gồm: cấp đổi thẻ sinh viên, xác nhận sinh viên của trường, trả học bổng, thu học phí, làm thẻ xe buýt, thủ tục vay ngân hàng...

Chính thức khai trương sáng nay, Phần mềm giao dịch một cửa tại địa chỉhttp://onegate.ptit.edu.vn nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa sinh viên trong khâu giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT vào việc xử lý các quy trình, tiết kiệm công sức, chi phí cho sinh viên.

{keywords}
Sinh viên sẽ thực hiện được nhiều thủ tục hành chính trực tuyến qua phần mềm giao dịch một cửa của Học viện.

Phần mềm này cho phép sinh viên đề nghị cung cấp dịch vụ hành chính từ máy tính tại bất cứ địa điểm nào, bất cứ lúc nào. Sau khi hệ thống tiếp nhận đơn đăng ký của sinh viên sẽ gửi phiếu hẹn trả kết quả đến thư điện tử của sinh viên. Đến ngày hẹn trả kết quả, sinh viên đến Văn phòng Giao dịch một của của Học viện để nhận lại kết quả.

Trước đây, mỗi khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính, sinh viên phải đến Văn phòng giao dịch một cửa của Học viện 2 lần, trong đó 1 lần đến khai và nộp đơn đăng ký thực hiện thủ tục, nhận lịch hẹn của chuyên viên Văn phòng; 1 lần đến nhận kết quả. Tuy nhiên, với hệ thống mới, sinh viên sẽ chỉ phải đến Văn phòng giao dịch một cửa 1 lần duy nhất để nhận kết quả mà thôi.

Ngoài ra, phần mềm giao dịch một cửa còn có sẵn các mẫu đơn, nội dung khai cũng đơn giản hơn so với các mẫu đơn cũ vì đã được kết nối với cơ sở dữ liệu sinh viên của Học viện.

Theo thống kê, tính đến hết tháng 6/2016, tổng số học viên, sinh viên đang học tại Học viện là hơn 14.700; trong đó có 12.502 sinh viên đại học chính quy; 86 nghiên cứu sinh; 570 học viên thạc sĩ; 101 sinh viên hệ vừa học vừa làm, 1.236 sinh viên hệ đại học từ xa và 250 sinh viên cao đẳng nghề. Trong giai đoạn đầu, phần mềm giao dịch một cửa sẽ chỉ áp dụng với đối tượng sinh viên đại học chính quy.

T.C