- Bất ngờ bị người đàn ông lạ mặt khống chế tống vào bao dứa nhưng cháu bé đã tìm cách thoát thân… Thông tin về vụ bắt cóc trẻ con ở phường Nam Sơn, quận Kiến An khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Nạn nhân được xác định là cháu Phạm Hữu D. (SN 2003, tổ Lệ Tảo 1, phường Nam Sơn, quận Kiến An).

D. kể lại, vào khoảng 5 giờ ngày 22/6, cháu thức dậy và đi thể dục một mình trên con đường trước cửa nhà.

Trên đường đi, D. gặp một một người đàn ông cao lớn đeo khẩu trang, đi xe máy vượt lên chặn trước mặt và hỏi tên bố mẹ của cháu.

{keywords}

Cháu D. tại hiện trường kể lại việc mình bị bắt cóc (Ảnh: ANHP)

 

Sau khi nghe cháu D. nói tên bố mẹ, người đàn ông này tự xưng là người quen của bố mẹ rồi gạ cháu lên xe để chở sang phường bên cạnh đến nhà bác ruột chơi.

Tuy nhiên, do thấy người lạ nên cháu D. không đồng ý thì bị người đàn ông này nhảy xuống túm cổ bế thốc, rồi đẩy vào chiếc bao dứa mang theo.

Mặc cho D. vũng vẫy kêu cứu, người đàn ông này vẫn tìm cách ấn cháu vào trong bao.

Lúc này cháu D. đã kịp cắn mạnh một phát vào cạnh sườn người đàn ông này. Song, người này vẫn không buông tha, sau đó còn lấy trong túi chiếc khăn định bịt miệng cháu.

Lần này, D. nhanh trí cắn mạnh buộc người đàn ông này phải buông tay. Lợi dụng sơ hở, cháu D. nhanh chóng chui ra khỏi bao chạy thẳng một mạch về nhà.

Người đàn ông này sau đó còn lên xe nổ máy đuổi theo đến gần nhà cháu D. nhưng không được mới chịu bỏ đi.

Trung tá Phạm Văn Ất, trưởng Công an phường Nam Sơn (quận Kiến An) cho biết, gia đình cùng cháu D. đã làm đơn trình báo nội dung vụ việc.

Trước đó, đã có rất nhiều thông tin về các vụ bắt cóc trẻ em khiến dư luận nhân dân hoang mang, lo sợ. Như cách đây hơn 1 năm, ở phường giáp ranh với phường Nam Sơn là phường Đa Phúc (quận Dương Kinh) đã xảy ra vụ bắt cóc cháu bé 5 tuổi và cho đến nay vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Bởi vậy khi có thông tin vụ việc, cơ quan công an đã tiến hành xác minh cặn kẽ tính xác thực nội dung vụ việc từ phía nạn nhân, nhất là khi cháu D. còn nhỏ, năm nay chưa đầy 10 tuổi.

Đồng thời, tập trung tìm nhân chứng cung cấp thông tin liên quan để nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Tránh việc để xảy ra xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, gây tâm lý lo sợ trong nhân dân.

Được biết, bố mẹ cháu D. đều là những người làm ăn chân chính, từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai. Chỉ có bố cháu D. thỉnh thoảng hay quá chén, nên có lúc không kiểm soát được bản thân.

Trung tá Phạm Văn Ất nhận định, nếu đúng như lời cháu D. trình báo, đối tượng đã có sự chuẩn bị về phương tiện, thậm chí còn tìm hiểu cả về mối quan hệ của gia đình cháu D. thì rất có thể đấy là vụ bắt cóc trẻ con.

Hiện Công an quận Kiến An kết hợp cùng Công an phường đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Q.Minh