Sáng nay (30/8), ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu cho biết, lãnh đạo TP đã nắm được thông tin và đang vào cuộc xác minh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan trong đoạn clip.

Trước đó, ngày 29/8, trên mạng xã hội Facebook đăng tải, chia sẻ một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh người phụ nữ mang áo màu hồng, xảy ra tranh cãi với nhóm người về việc kiểm tra chấp hành biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Theo đoạn clip, người phụ nữ này liên tục tranh cãi, chỉ đạo cấp dưới kiểm tra giấy tờ của nhóm người mang sắc phục công an và yêu cầu lập biên bản với lý do những người này đi làm việc nhưng mang theo “giấy đi đường” không đúng quy định.

{keywords}
Người phụ nữ chỉ đạo cấp dưới lập biên bản một số thành viên trong tổ công tác liên ngành phòng chống dịch Công an TP Vũng Tàu. Ảnh cắt từ clip

“Coi đi làm giấy tờ đầy đủ không, lập biên bản đi cho chị, giấy tờ không đúng là lập biên bản hết”, người phụ nữ nói.

Cũng trong đoạn clip, một người mang sắc phục công an đã điện thoại cho một ai đó trình bày việc bị phường kiểm tra. Trong khi đó, một người khác đến tranh cãi với người phụ nữ về việc tại sao đi làm nhiệm vụ lại không đeo thẻ công chức. Sự việc ngay sau đó được đăng tải lên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, sự việc trên xảy ra tại đường Bà Triệu (phường 4, TP Vũng Tàu). Người phụ nữ trong clip là bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 4.

Những người mang sắc phục công an là Tổ công tác liên ngành phòng chống dịch Công an TP Vũng Tàu, cùng một số lực lượng bảo vệ bờ biển (mang áo trắng) được tăng cường tham gia tuần tra công tác phòng chống dịch.

Ngoài cho biết thành phố đã nắm được thông tin vụ việc, đang chỉ đạo xác minh, kiểm điểm, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu Trần Ngọc Hà, cũng cho biết, đây là sự việc cho thấy trong phối hợp giữa hai nhóm công tác chưa có sự thống nhất và cách hành xử thiếu chuẩn mực của một vài cán bộ.

"Về phía TP sẽ yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những cá nhân liên quan để chấn chỉnh thái độ làm việc”, ông Hà cho hay.

Quang Hưng

Chồng vi phạm Chỉ thị 16, vợ lên Facebook xúc phạm công an

Chồng vi phạm Chỉ thị 16, vợ lên Facebook xúc phạm công an

Sau khi chồng bị lập biên bản vi phạm ra đường không lý do cần thiết, tạm giữ xe, người vợ bức xúc lên mạng xã hội đăng thông tin xúc phạm lực lượng công an làm nhiệm vụ chống dịch.