Trong những ngày vừa qua, một loạt các cửa hàng tại chợ thuốc Hapulico (Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) treo biển “Không bán khẩu trang, nước rửa tay”, gây bức xúc dư luận.

Đỉnh điểm khi một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Kim Dung đăng tải bài viết trên hội nhóm với chủ đề "tất cả nhà thuốc chúng ta liên kết đoàn kết, không nhập khẩu trang và cũng không bán khẩu trang nữa”. 

Người đăng thông tin nêu quan điểm: "Việc đó giờ có nhà nước lo, miễn phí hay bán giá như trước thì nhà em không làm được rồi. Còn dân tự đi mua hay xếp hàng nhận được 2 cái khẩu trang miễn phí thì kệ họ, việc của chúng ta là bán thuốc".

Thậm chí, người này còn thông tin 70% nhà thuốc hiện nay không nhập hàng khẩu trang, 10% không bán và 10% phát khẩu trang miễn phí.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết đang phối hợp với công an vào cuộc kiểm tra, xử lý các trường hợp trên.

Quản lý thị trường Hà Nội đang phối hợp với công an kinh tế để kiểm tra, trường hợp phát hiện trong kho vẫn còn hàng nhưng nhà thuốc treo biển không bán là cố tình găm hàng và sẽ bị xử theo quy định pháp luật. 

{keywords}
Một loạt cừa hàng treo biển không bán khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

"Phó Thủ tướng đã có chỉ đạo, những trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm, hành động này là hành động găm hàng, vô đạo đức, cũng có thể bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ kiểm tra những trường hợp cố tình như vậy. Trong lúc cả xã hội đang nỗ lực chống lại dịch bệnh thì đây là hành động vô đạo đức.

Chúng tôi sẽ điều tra, xử lý đến cùng trường hợp này, thậm chí xem xét xử lý hình sự”, ông Kiên nói.

Với tài khoản Facebook kêu gọi không nhập hàng, bán khẩu trang trên hội nhóm, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đang phối hợp với công an thành phố điều tra chủ tài khoản này.

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao xây dựng kế hoạch tiếp nhận, giám sát, cách ly 950 người Việt Nam trở về từ vùng có dịch virus corona trong vòng 14 ngày để phòng ngừa lây lan dịch bệnh. 

Trần Thường