Tối 4/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký công văn hỏa tốc, gửi thủ trưởng các sở ban ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, TP về việc tăng cường kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, chú trọng việc kiểm soát chặt chẽ người dân từ địa phương khác vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tránh tình trạng dịch xâm nhập.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm nhiệm vụ kiểm soát y tế tại chốt số 1 trên QL51.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu, kể từ 12h ngày 5/7, tất cả những người vào địa phương này bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 5 ngày, kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Để tạo điều kiện cho những trường hợp từ địa phương khác đến Bà Rịa – Vũng Tàu mà chưa có giấy chứng nhận xét nghiệm, hiện nay tại các chốt kiểm soát y tế trên cửa ngỏ của tỉnh đã bố trí lực lượng y tế lấy mẫu kiểm tra nhanh.

Chi phí xét nghiệm do người yêu cầu tự chi trả và kết quả sẽ có trong thời gian khoảng 30 phút.

Trước đó, ngày 1/7, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký công văn số 3258, về việc hướng dẫn kiểm soát, giám sát phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Nội dung công văn này yêu cầu những người đi từ vùng dịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; những người khai báo y tế phải xếp hàng lần lượt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m...

Đến nay, Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, Bộ Y tế đã công bố 13 ca.

Bà Rịa – Vũng Tàu có đội biệt động Bluezone giúp người dân cài đặt ứng dụng “dò” Covid-19

Bà Rịa – Vũng Tàu có đội biệt động Bluezone giúp người dân cài đặt ứng dụng “dò” Covid-19

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, hàng trăm đoàn viên thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quân tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone.

Quang Hưng