Sáng nay (27/3), Báo Người Lao Động đã nhận được phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng. Cụ thể: "Ông Tuấn đang bị truy nã toàn quốc sau một vụ đánh bạc trước tết. Báo chí đăng rồi mà nay vẫn ký giấy mời họp cụm thi đua nè".

{keywords}
Giấy mời do ông Tuấn ký

Qua xác minh của Báo Người Lao Động, ngày 14-12-2018, Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đã bắt quả tang một số đối tượng đánh bạc tại thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, thu giữ tại chiếu bạc số tiền khoảng 15 triệu đồng.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra về hành vi "Đánh bạc".

Trong số các bị can khởi tố có ông Lê Quang Tuấn (SN 1965) trú tại khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, Phó Chủ tịch Hội đông y huyện Tánh Linh.

Sau khi bị khởi tố, ông Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương, công an huyện Tánh Linh ra quyết định truy nã. Sau gần 20 ngày bỏ trốn, ông Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tuy nhiên, hiện ông Lê Quang Tuấn vẫn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đông y huyện Tánh Linh, đồng thời ông còn là đại diện của Khối thi đua của huyện Tánh Linh, bao gồm các tổ chức: Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, Hội Khuyến học, Ban đại diện Hội người cao tuổi, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người mù, Hội Luật gia, Hội Thân nhân kiều bào, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi, Câu lạc bộ Hưu trí.

Ông Tuấn đã đại diện khối thi đua ký giấy mời các cơ quan liên quan đến dự hội nghị ký kết giao ước thi đua của khối thi đua huyện Tánh Linh.

Trao đổi với Báo Người Lao Động về sự việc này, ông Lê Văn Thuyên, Trưởng phòng Nội vụ huyện Tánh Linh, xác nhận Phòng Nội vụ cũng đã nhận được thư mời dự hội nghị ký kết giao ước thi đua khối thi đua do ông Tuấn với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đông y, đại diện Khối thi đua ký.

Ông Thuyên nói có biết việc ông Tuấn đã bị bắt quả tang về hành vi đánh bạc, bị cơ quan chức năng truy nã sau đó ra đầu thú.

Tuy nhiên, cho đến nay, Phòng Nội vụ huyện không nhận được bất cứ văn bản nào của các cơ quan pháp luật về vụ việc của ông Tuấn, do đó không biết sự việc như thế nào, nên cũng không thể tính toán tham mưu cho lãnh đạo địa phương việc bãi nhiệm hay không bãi nhiệm chức vụ Phó chủ tịch hội đông y của ông Tuấn.

Trung úy quân đội trốn truy nã, âm thầm cưới vợ suốt 8 năm

Trung úy quân đội trốn truy nã, âm thầm cưới vợ suốt 8 năm

Nợ tiền đồng đội hàng trăm triệu, một trung úy quân đội của Quân khu 1 bỏ trốn vào Bình Dương.

Theo NLĐ