Theo đó, từ 12h hôm nay (28/5), các quán cà phê, giải khát, bia, rượu tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về. Các nhà hàng, quán ăn duy trì khoảng cách, chỗ ngồi giãn cách tối thiểu 1m, không phục vụ quá 10 người tại cùng một khu vực một thời điểm. Phải có tấm chắn ngăn giọt bắn giữa các khách hàng, khuyến khích tối đa bán mang về, không ăn uống tụ tập tại nhà hàng, quán ăn.

Khuyến khích người dân không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người. Dừng triệt để hoạt động tụ tập đông quá 5 người tại công viên, vườn hoa, bãi biển và mọi địa điểm công cộng khác.

{keywords}
Quán cà phê ở Quảng Ninh thực hiện chỉ bán mang về cho khách

Đối với các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, yêu cầu Sở Công thương và các địa phương lập chốt kiểm soát y tế, đo thân nhiệt người dân ra, vào chợ. Thực hiện quy định giãn cách 1m, xếp hàng khi mua hàng và thanh toán. Không tụ tập 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, kiểm tra xử lý nghiêm nhất mọi trường hợp và hành vi vi phạm. UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực thi tại các địa phương, nếu có vi phạm báo cáo Tỉnh uỷ xem xét trách nhiệm.

Trước đó, qua công tác kiểm tra tình hình vẫn còn một số nơi chưa thực hiện nghiêm việc tuân thủ quy định 5K. Còn tâm lý lơ là, chủ quan trên bãi biển, đường phố, vỉa hè, quán nước, nhiều người không giữ đúng khoảng cách, không đeo khẩu trang, nguy cơ lây bệnh rất cao.

Phạm Công

TP.HCM tạm dừng dịch vụ làm đẹp, cắt tóc từ 0 giờ ngày 28/5

TP.HCM tạm dừng dịch vụ làm đẹp, cắt tóc từ 0 giờ ngày 28/5

TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động của quán ăn đường phố, spa, tiệm cắt tóc... để phòng, chống dịch Covid-19.