Sáng 23/3, HĐND TP.HCM khóa IX đã tổ chức kỳ họp thứ 24, kỳ họp chuyên đề thông qua một số tờ trình của UBND TP và vấn đề nhân sự của HĐND.

Tham dự kỳ họp còn có Bí thư TP Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trình bày các tờ trình với HĐND TP

Tại kỳ họp, UBND TP.HCM đã trình HĐND TP về chỉ tiêu thu, chi ngân sách tại TP Thủ Đức.

Theo đó, TP Thủ Đức được giao thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2021 là 8.327,6 tỷ đồng; chi ngân sách là 3.155,82 tỷ đồng. Ngoài ra, TP.HCM còn bổ sung ngân sách cho TP Thủ Đức 1.990,47 tỷ đồng.

Các đại biểu HĐND TP đã đồng ý thông qua Tờ trình về mức thu, chi ngân sách của TP Thủ Đức.

Ngoài ra, HĐND TP cũng đã thông qua các Tờ trình của UBND TP về điều chỉnh quy hoạch chung của TP.HCM, TP Thủ Đức; về mức chi phục vụ công tác bầu cử; về hỗ trợ giáo dục mầm non, thu hút giáo viên mầm non; về một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi; về hỗ trợ, khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp; về kích cầu đầu tư công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP…

Trước đó, trong phần khai mạc phiên họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết, đây là phiên họp rất quan trọng, để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của TP.

{keywords}
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ

Theo bà Lệ, TP đang triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, do đó phải nhanh chóng hiện thực hóa các mục tiêu để TP phát triển.

Đặc biệt, TP đang triển khai Nghị quyết 131 và 1111 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị, về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức; nhất là triển khai công tác bầu cử.

Qua đó, bà Lệ yêu cầu các đại biểu tập trung cao độ để thảo luận trước khi thông qua các Tờ trình của UBND TP. 

Đang làm quy trình sắp xếp cán bộ 'còn dư' sau thành lập TP Thủ Đức

Đang làm quy trình sắp xếp cán bộ 'còn dư' sau thành lập TP Thủ Đức

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết như trên khi trao đổi với VietNamNet bên lề buổi tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” sáng 12/3.

Hồ Văn