Ngày 4/7, Liên đoàn lao động Quận 12 (TP.HCM) đã tiếp nhận 3 tấn cá đầu tiên từ bà con quê Quảng Bình gửi tặng cho người dân TP.

3 tấn cá nục này được bà con ở Quảng Bình gom góp, ủng hộ chương trình “Người Quảng Bình góp cá, gửi cả ân tình chia sẻ với TP.HCM” do Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình khởi xướng và phát động ngày 28/6.

{keywords}
Hình ảnh người dân Quảng Bình góp từng thúng cá để gửi tới TP.HCM
{keywords}
 
{keywords}
Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình là đơn vị khởi xướng và phát động chương trình này

Đại diện Liên đoàn lao động Quận 12 cho biết, số cá từ bà con Quảng Bình gửi tặng sẽ được chuyển đến các bếp ăn để hỗ trợ cho các lực lượng giữ tại các chốt phong tỏa, khu cách ly. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ chuyển cho các đối tượng là người già neo đơn khó khăn, không có thu nhập, một số gia đình có con nhỏ bị ảnh hưởng trong các khu cách ly, phong tỏa.

Dự kiến, khoảng 25 tấn cá được bà con Quảng Bình gửi tặng sẽ được tình nguyện viên Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình vận chuyển đến Liên đoàn lao động Quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh; Hội phụ nữ huyện Bình Chánh; tủ lạnh yêu thương 0 đồng; nhóm thiện nguyện; bếp ăn từ thiện...

Từ đây, các đơn vị tiếp nhận sẽ phân phối đến các quận trên địa bàn thành phố để cung cấp cho người dân nghèo, trong khu vực phong toả do Covid-19.

{keywords}
Ba tấn cá 'nghĩa tình' đầu tiên của người Quảng Bình đã đến TP.HCM
{keywords}
Cá được làm sạch, đóng gói, hút chân không, cấp đông
{keywords}
Các thành viên câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình hỗ trợ vận chuyển cá
{keywords}
Sử dụng xe nâng để chuyển tải các thùng cá khỏi xe đông lạnh
{keywords}
{keywords}
Dự kiến, bà con Quảng Bình sẽ góp khoảng 25 tấn để gửi tặng người dân TP.HCM
Thời gian qua, trong chống dịch, TP.HCM đã nhận được sự quan tâm từ Trung ương đến các địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, chia sẻ về vật chất và tinh thần của hàng nghìn doanh nghiệp.
Cụ thể, tỉnh Bến Tre ủng hộ TP.HCM chống dịch 500 triệu đồng, tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỷ đồng, Đà Nẵng ủng hộ 10 tỷ đồng, tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng, Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng, Lâm Đồng 2 tỷ đồng, Long An 50 tấn gạo, Quảng Nam 2 tỷ đồng, Quảng Ngãi 1 tỷ đồng, Tây Ninh 1 tỷ đồng, Vĩnh Long 10 tấn nông sản…

 

Những nghĩa cử đẹp giúp TP.HCM truy đuổi F0, đẩy lùi dịch bệnh

Những nghĩa cử đẹp giúp TP.HCM truy đuổi F0, đẩy lùi dịch bệnh

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, trong chống dịch, thành phố nhận được sự quan tâm từ Trung ương đến các địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, chia sẻ về vật chất và tinh thần của hàng nghìn doanh nghiệp.

Thảo Nguyên