Theo đó, chính quyền 21 quận, huyện và TP Thủ Đức cùng với lực lượng Công an, Quân sự, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, các đoàn thể khác đã đồng loạt ra quân tập trung, quản lý những người xin ăn, sinh sống lang thang trên địa bàn.

{keywords}
Lực lượng Công an kiểm tra một người lang thang tại trung tâm TP.HCM

Cụ thể, lực lượng phối hợp do Công an chủ công sẽ rà soát, lập hồ sơ, tập trung đối với những người xin ăn, sống lang thang cơ nhỡ trên địa bàn. Lực lượng làm nhiệm vụ phải làm test nhanh với những người này.

Đối tượng nào âm tính sẽ được đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội đóng tại quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức.

{keywords}
Công an kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của một người lang thang ở trạm chờ xe buýt

Với những người hợp nào dương tính với Covid-19, nếu nhẹ, không có biểu hiện thì đưa vào Trung tâm tập trung F0 Bình Triệu và nặng thì đưa vào Bệnh viện Dã chiến để điều trị.

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội chỉ đạo các trung tâm, cơ sở trực thuộc, để tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng những người nói trên.

{keywords}

Từ chiều đến tối 23/8 Công an quận 3 đã tập trung hàng chục người xin ăn, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn 

Ghi nhận tại địa bàn quận 3, từ chiều đến tối 23/8 các phường đã tập trung rà soát khắp địa bàn, tiếp cận những người lang thang trên đường phố, trong các con hẻm. Sau khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân và truy vấn về nơi ăn chốn ở, lực lượng công an phối hợp với các đoàn thể đã tập trung được hàng chục người.

Đáng nói, khi test nhanh những người này đã phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19. Cụ thể, tại phường Võ Thị Sáu, tập trung 15 người thì có 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

{keywords}
Tổ chức test nhanh, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19

Tại các phường khác như: phường 3 có 1 trường hợp, phường 12 có 1 trường hợp và phường 11 có 5 trường hợp.

Còn tại địa bàn quận Tân Bình, cơ quan chức năng đã tập trung 16 người lang thang, xin ăn. Qua test nhanh xác định có 3 trường hợp cho kết quả dương tính với Covid-19.

Trước đó sáng 23/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 khi làm việc với chính quyền quận 4, đã yêu cầu TP.HCM ngay trong ngày, toàn bộ 312 phường, xã trên địa bàn bằng mọi giá phải tập trung hết những người lang thang cơ nhỡ trên đường.

Ngay sau đó, UBND TP.HCM chỉ đạo các địa phương khẩn trương thực hiện ngay yêu cầu này.

Phước An 

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Phó Thủ tướng: Tập trung toàn bộ người lang thang ở TP.HCM trong 23/8

Phó Thủ tướng: Tập trung toàn bộ người lang thang ở TP.HCM trong 23/8

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu quân đội, công an hoàn thành việc tập trung toàn bộ người lang thang trên đường tại TP.HCM trong ngày 23/8.