Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tiếp tục công tác phòng, chống Covid-19. 

{keywords}
TP.HCM đã cho phép một số lĩnh vực hoạt động trở lại. Trong ảnh, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức báo cáo tình hình Covid-19 với Thủ tướng

Theo đó, từ 1/3, TP.HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách.

Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

Các lĩnh vực tiếp tục đóng cửa gồm vũ trường, quán bar, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng các hoạt động nghi lễ tôn giáo được phép tổ chức, nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm. Các hoạt động này cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo khoảng cách giữa hai người là 1m.

UBND TP cũng cho biết, tuy tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do TP.HCM là nơi giao thương lớn, có nhiều người từ các địa phương trở lại TP làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Do đó, UBND TP yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch, kiên trì thực hiện nguyên tắc 5K.

Trước đó, ngày 24/2, trong cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo Quốc gia, UBND TP.HCM đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét mở cửa trở lại một số hoạt động tạm thời đóng cửa trước đó. Động thái này, theo UBND TP.HCM là để thực hiện tốt mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ. 

TP.HCM cân nhắc mở lại một số dịch vụ

TP.HCM cân nhắc mở lại một số dịch vụ

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM đã họp và cân nhắc phương án cho mở cửa lại một số hoạt động trong thời gian tới.

Hồ Văn