Ngày 4/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký quyết định số 3761/QĐ-UBND chính thức cho thôi giữ chức vụ Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đối với ông Đoàn Ngọc Hải theo nguyện vọng. 

{keywords}
Quyết định của UBND TP.HCM chính thức cho thôi việc đối với ông Đoàn Ngọc Hải

 

Quyết định nói trên cũng ghi rõ các căn cứ cho ông Đoàn Ngọc Hải từ chức như sau: căn cứ Nghị định số 97/2015/NĐ-CP ngày 19/10/2015 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ tại doanh nghiệp là công ty TNHH một thành viên nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; Căn cứ Quyết định số 3008-QĐ/TU ngày 21/7/2014 của Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ.

Căn cứ Thông báo số 4354-TBNS/TU ngày 08/8/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về kết luận của Thường trực Thành ủy giải quyết “đơn xin từ chức” của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Xét nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải và ý kiến của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 3369/TTr-SNV ngày 26/8/2019. 

{keywords}
Thời điểm ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định giữ chức Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn

Như VietNamNet đưa tin, sáng 4/6, UBND TP.HCM đã điều động, phân công ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 về làm Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC). Tuy nhiên, đầu giờ chiều cùng ngày, ông Hải đã làm đơn xin từ chức gửi Thành uỷ TP.HCM và lãnh đạo SGC.

Ông Hải cho biết đã nộp đơn từ chức và xin không bình luận gì thêm. Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức... ", ông Hải trình bày trong đơn.

Ông Đoàn Ngọc Hải là người nổi tiếng trong việc lập lại trật tự lòng, lề đường tại quận 1 từ tháng 1 - 10/2017. Việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè đã tạo hiệu ứng lan tỏa sang nhiều quận, huyện của TP và một số địa phương khác trên cả nước.

Tuy nhiên đến tháng 1/2018, ông Hải nộp đơn xin từ chức và đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn gửi lãnh đạo TP xin rút đơn xin từ chức trước đó.

Sau 3 tháng đệ đơn, ông Đoàn Ngọc Hải được thôi chức Phó tổng giám đốc SGCC

Sau 3 tháng đệ đơn, ông Đoàn Ngọc Hải được thôi chức Phó tổng giám đốc SGCC

UBND TP.HCM chính thức có quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Hồ Văn