“Sáng nay TP.HCM sẽ có 7 ca xuất viện, 7 ca này đã được xét nghiệm âm tính lần 3”, Chủ tịch Phong cho biết tại cuộc họp trực tuyến sáng nay của Thủ tướng Chính phủ với các tỉnh, thành về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Phong, tính đến sáng 29/3 TP.HCM có 45 ca nhiễm Covid-19, trong đó điều trị khỏi 3 ca. Hiện có 7 ca ( ca 45, 53, 64, 65, 66, 79 và ca 90) ở bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần.

{keywords}
Báo cáo tại điểm cầu TP.HCM, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết 7 ca khỏi Covid-19 sẽ xuất viện ngày hôm nay. Ảnh: TTBC

Còn tại bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ có 11 ca nhiễm đang điều trị, cả 11 ca xét nghiệm vẫn còn dương tính.

Bênh viện Nhiệt đới TP có 4 ca (trong đó ca 91, phi công người Anh đang còn thở oxy qua đường mũi), cả 4 ca xét nghiệm còn dương tính.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho hay, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được TP chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng nhu cầu cách ly, chữa trị trong kịch bản xấu nhất.

Cụ thể, TP.HCM đã chủ động chuẩn bị 10.000 bộ xét nghiệm độ nhạy cao để tầm soát diện rộng những trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần các ca bệnh.

Trong tháng 4 và tháng 5, TP.HCM dự kiến trang bị thêm 110.000 bộ xét nghiệm để nâng cao khả năng rà soát trong cộng đồng, phát hiện, khoanh vùng, xử lý sớm những vùng dịch trong cộng đồng.

TP cũng đã chuẩn bị 7 triệu khẩu trang y tế, 40 triệu khẩu trang vải để cung ứng ra thị trường, phục vụ nhân dân.

Để đáp ứng nhu cầu cách ly dự kiến tăng mạnh thời gian tới, TP đã chuẩn bị 36 khu cách ly tập trung với quy mô 24.000 giường. Hiện 12.000 giường đã đưa vào hoạt động.

Đối với công tác chữa trị, TP đã thiết lập 4 cơ sở chuyên sâu quy mô 2.300 giường. 47 bệnh viện trên toàn địa bàn đã sẵn sàng thu dung 700 bệnh nhân cùng thời điểm và có thể mở rộng lên 1.000 giường khi cần thiết.

"Với tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ thị 15 của Thủ tướng, TP.HCM cam kết nỗ lực để số ca nhiễm trên địa bàn không vượt quá 150. TP phấn đấu cùng cả nước ngăn chặn, xử lý từng công đoạn trong việc phòng, chống Covid-19", Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Giám đốc Sở nhận trách nhiệm, TP.HCM xử nghiêm vụ ra 'văn bản hỏa táng'

Giám đốc Sở nhận trách nhiệm, TP.HCM xử nghiêm vụ ra 'văn bản hỏa táng'

Chủ tịch UBND TP yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân liên quan đến việc Sở TN-MT ra văn bản “hỏa táng bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19”, dù đã thu hồi. 

Hồ Văn