- Ban Kinh tế TƯ vừa quyết định tạm đình chỉ cán bộ lái ô tô biển xanh gây tai nạn, bỏ chạy trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Ngày 13/12, nguồn tin Ban Kinh tế TƯ cho biết, đã tạm đình chỉ ông Đinh Mạnh Hùng (58 tuổi, cán bộ Văn phòng) để làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

{keywords}

Ông Hùng là người điều khiển xe ôtô biển xanh 80B – 3589, va chạm với một xe máy trên đường Nguyễn Trãi rồi bỏ chạy. 

Cú va chạm làm một nạn nhân đi xe máy bị thương. 

Công an Thanh Xuân đã kiểm tra nồng độ cồn của tài xế này. Kết quả đo được nồng độ cồn vượt mức cho phép (quá 0,4 miligam/1 lít khí thở).

Trước đó, đêm 10/12, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 9 phút, ghi lại hình ảnh ô tô mang biển xanh 80B 3589 có gắn đèn hiệu ưu tiên, phóng với tốc độ cao theo hướng đường Quang Trung (quận Hà Đông) - Tôn Đức Thắng.

Hình ảnh trong clip cho thấy, sau khi chiếc xe gây tai nạn với ông Nguyên, nhiều người đi đường liên tục yêu cầu chiếc xe trên dừng lại. Thế nhưng tài xế vẫn đạp ga tăng tốc qua nhiều giao lộ có đèn đỏ và va chạm với nhiều người đi đường.

Đến đoạn ngã tư Ô Chợ Dừa - Xã Đàn (quận Đống Đa), một nhóm thanh niên mới ép được xe dừng lại và kéo tài xế ra ngoài. Khi bị lôi ra khỏi xe, người tài xế ở tuổi trung niên có dấu hiệu say rượu và gần như không kiểm soát được hành vi.

Hoàng Sang