- Đường vào Mà Sa Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai) bị lũ cuốn, đá lở khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Khu khai thác vàng bị sạt lở, sập lán đã có nhiều người tử vong.

PV VietNamNet tại hiện trường cho biết, lũ đã cuốn trôi cây cầu duy nhất đi vào Mà Sa Phìn. Khu vực xảy ra sạt lở ở nơi khai thác vàng đã có ít nhất 8 người chết.

Dưới đây là những hình ảnh suối sâu, núi cao hiểm trở vào khu sạt lở ở Mà Sa Phìn:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cầu duy nhất vào Mà Sa Phìn bị lũ cuốn phăng khiến nơi đây bị cô lập hoàn toàn.

{keywords}

{keywords}

Để đi từ xã Nậm Xây vào Mà Sa Phìn, nơi các phu vàng thiệt mạng khoảng 10km và phải đi bộ mất 4-5 tiếng.

{keywords}

{keywords}

Rất khó khăn để vượt qua những đoạn đường kinh hoàng như thế này.

{keywords}

Khu vực lán vàng bị sập. Dọc đường đi, từng tốp phu vàng lầm lũi đi bộ từ khu sạt lở để về quê. Trên khuôn mặt họ vẫn còn hằn sự thảng thốt, hoảng sợ.

{keywords}

Phu vàng Nông Văn Thành (huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn) may mắn thoát chết trong gang tấc cho biết, lán của ông sập vào lúc 8h tối 19/8, khiến 3 người chết, 1 người bị thương. Cạnh đó, một lán vàng có 4-5 người chết.

{keywords}

Còn đây là một phu vàng đang tìm cách về nhà ở Võ Nhai, Thái Nguyên

{keywords}

Ông Giàng A Khua (nhà ở Mù Cang Chải, Yên Bái) được các bưởng vàng thuê gùi các thi thể nạn nhân cho biết: "Có 20 người thiệt mạng, đã tìm thấy thi thể và đưa ra xã Nậm Xây để đưa về quê mai táng. Tôi được thuê vận chuyển từ 7h tối đến 12h trưa và được trả 2 triệu đồng".

{keywords}

Anh Triệu Tòn Nhất (thôn Phù Lá Ngài, xã Nậm Xây) - một người bán hàng cạnh con đường độc đạo nói: "Từ hôm lũ quét, có khoảng 20 người bị thiệt mạng được dùng cáng đưa qua đây".

{keywords}

14 giờ hôm nay, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Xuân Phủ, Chủ tịch xã Nậm Xây cho hay, mới chỉ có 2 người chết. Ông Phủ nói, chưa vào đến hiện trường sạt lở.

Hoàng Sang - Đ.Bảo