Trao đổi với VietNamnet, ông Nguyễn Đức Mạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: "Trước mắt, chúng tôi di chuyển hơn 30 cây phong lá đỏ trên tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh về vườn ươm để chăm sóc. Trong khoảng từ 3-4 ngày tới, đơn vị sẽ đánh chuyển toàn bộ số cây còn lại.

Việc di chuyển này để tránh thời tiết nắng nóng gay gắt của Hà Nội trong những ngày này. Việc đánh chuyển cây phong được thực hiện theo công văn của Sở Xây dựng".

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội chia sẻ thêm, dù cây đang xanh tốt nhưng vì nắng nóng nên phải di chuyển. Nếu hàng cây phong để dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ quá cao thì sẽ hỏng, rất lãng phí.

Vào tháng 4, TP Hà Nội đã có phương án thay thế hàng cây phong trồng thử nghiệm trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng do cây chưa thích nghi được với điều kiện khí hậu của Hà Nội, gây mất mỹ quan đô thị.

Hiện, 45 cây đã chết, hơn 200 cây còn sống nhưng sinh trưởng, phát triển kém. Sau khi chuyển các cây phong này đi, Hà Nội sẽ trồng thay thế cây bàng lá nhỏ.

{keywords}

 Hơn 30 cây phong được đánh chuyển về vườn ươm tối 19/6

{keywords}

 

 

{keywords}

Hơn 3 năm trước, một đơn vị đã tặng thành phố những cây phong này để trồng thử nghiệm

{keywords}

Vào tháng 4/2021, TP Hà Nội đã có phương án thay thế hàng cây phong trồng trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng do cây chưa thích nghi được với khí hậu của Hà Nội 

{keywords}

Toàn bộ việc đánh chuyển cây xanh được thi công trong đêm, không gây ùn tắc giao thông


 

{keywords}

Mỗi đêm Công ty Công viên cây xanh Hà Nội sẽ đánh chuyển khoảng 30 cây phong

{keywords}

Nhiều cây đã chết khô

 

{keywords}

Cây phong được đánh chuyển về vườn ươm Yên Sở, quận Hoàng Mai

 

{keywords}

Sau khi di chuyển cây phong lá đỏ, Hà Nội sẽ trồng thay thế cây bàng lá nhỏ

Phạm Hải

Hà Nội bỏ cây phong, thay bằng bàng lá nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh

Hà Nội bỏ cây phong, thay bằng bàng lá nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh

Lãnh đạo TP Hà Nội chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng về phương án thay thế cây phong bằng bàng lá nhỏ trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.