- Chiều 16/9, tàu cứu hộ cứu nạn của Trung Tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đã tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, do thời tiết trên biển rất xấu, nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng nay (16/9) tàu hàng Sima Saphire (quốc tịch Singapore) đã đâm tàu cá chở 16 người của ngư dân Tiền Giang ngoài khơi biển Vũng Tàu.

Hậu quả, ghe cá chìm hoàn toàn. 1 người chết, 6 người mất tích (đều là ngư dân trên ghe cá).

Ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, vào thời gian trên, tàu chở container Sima Saphire (quốc tịch Singapore) từ TP.HCM đi Malaysia khi đến vị trí trên đã xảy ra va chạm với ghe cá TG 92819 TS. Trên ghe cá lúc này có 16 ngư dân.

{keywords}

Tàu Sima Sapphire - Ảnh: shipspotting.com

 

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Saphire đã dừng lại cứu người và vớt được 9 người, trong đó có một người chết, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng.

Sau đó, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) đã điều hai tàu cứu nạn chuyên dụng là SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Ngay sau đó Vungtau MRCC đã thông báo cho các tàu, ghe cá ở gần hiện trường cùng tổ chức tìm kiếm 7 người còn lại.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, vẫn chưa tìm thấy số người này.

Hiện công tác tìm người mất tích và bị nạn đang được tiến hành khẩn trương.

Đến 9h45 ngày 16/9/2013, tàu SAR 413 đã tiếp cận khu vực tàu TG 92819 TS bị nạn, tiến hành công tác cứu nạn tại hiện trường.

Dự kiến, đến 12h30, tàu SAR 272 sẽ tiếp cận tàu SIMA SAPPHIRE để tiến hành tiếp nhận và sơ cứu y tế các nạn nhân bị nạn.

Chiều 16/9, theo tin mới nhất mà VietNamNet nhận được từ từ MRCC, Trung đoàn không quân trực thăng 917 đã điều 2 máy bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra khu vực tàu cá bị chìm để tham gia cứu nạn.

Tuy nhiên, sau gần 2 giờ tìm kiếm, với phạm vi rộng hàng chục km trên biển, nhưng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân nào.

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực bị nạn nằm ở tọa độ 9 độ 25 phút 500 vĩ độ Bắc, 107 độ 12 phút 700 kinh độ Đông, phía Nam biển Vũng Tàu.

Hiện tàu cứu hộ cứu nạn của Trung Tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (MRCC) đã tiếp cận hiện trường, tuy nhiên do thời tiết trên biển rất xấu, nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin từ tàu cứu nạn, chiếc ghe bị đâm tại vùng biển nông, nên phần mũi ghe nổi lên trên mặt nước và được neo vào tàu cứu hộ cứu nạn.      

Hiện có 8 thuyền viên trên ghe cá bị đâm chìm đã được tàu Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) cứu nạn an toàn. Dự diến sáng 17/9, 8 người này sẽ trở về Vũng Tàu. 

Còn theo thông tin từ Cảng vụ Vũng Tàu, hiện chủ ghe là ông Nguyễn Văn Hơn (ngụ tại Tiền Giang) đã có mặt tại Vũng Tàu để cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Danh sách 8 thuyền viên được cứu sống:

1. Đặng Thành Được

2. Nguyễn Văn Thanh

3. Nguyễn Văn Bé

4. Nguyễn Văn Hồng

5. Huỳnh Văn Hải

6. Võ Văn Tiến

7. Nguyễn Văn Chiến

8. Võ Văn Nhiệm

Một thuyền viên tử nạn tên là Ba Chiến

 

Trần Chánh Nghĩa - Chí Thành - Vũ Điệp