Ngày 12/7, trên chuyến bay VN226, hành trình TP.HCM - Hà Nội, sau khi tất cả hành khách xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng kiểm tra khoang khách hạng thương gia đã phát hiện một túi laptop của khách để quên ở ghế 1C.

Ngay sau đó, tiếp viên tìm khách để trả lại. Để tìm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng kiểm tra túi xách thấy có một số giấy tờ và số tiền mặt 13.000 USD.

Hai tiếp viên đã bàn giao toàn bộ tài sản cho bộ phận thất lạc hành lý (công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam tại Nội Bài). Sau đó, hành khách đã nhận lại số tiền lớn và hành lý để quên của mình.

Trước đó 1 ngày, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe công ty CP dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO - cung cấp dịch vụ xe đưa đón khách trong sân đỗ của Vietnam Airlines) đã phát hiện và kịp thời trả lại tài sản cho khách bỏ quên với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Anh Quỳnh đã được Tổng giám đốc NASCO khen thưởng vì hành động đẹp và thái độ làm việc nhiệt tình, trách nhiệm.

6 tháng đầu năm nay, cán bộ công nhân viên của Vietnam Airlines đã trả lại hơn 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay.

Nữ hành khách định đem 3 viên đạn lên máy bay ở Tân Sơn Nhất

Nữ hành khách định đem 3 viên đạn lên máy bay ở Tân Sơn Nhất

Một nữ hành khách đem 3 viên đạn cao su còn nguyên hạt nổ lên máy bay nhưng không trót lọt vì bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện.

Vũ Điệp