- Chiều nay, 12/1, chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm và làm việc Campuchia đã hạ cánh xuống sân bay Pochentong, Phnom Penh.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Khieu Kanharith và các cán bộ Bộ Ngoại giao Campuchia đã ra sân bay đón đoàn.

Đón Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng, cùng cán bộ và nhân viên của Đại sứ quán.

Tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm và làm việc Campuchia từ 12 đến 14/1 có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm...

{keywords} 

Chiều cùng ngày, Thủ tướng gặp gỡ cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia.

Trọng tâm chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Campuchia Hun Sen cuối tháng 12/2013, hai nước đặt mục tiêu thúc đẩy kim ngạch thương mại song phương đạt 5 tỷ USD vào 2015.

Trong đó, các nhà đầu tư Việt Nam kỳ vọng tăng đầu tư trực tiếp vào Campuchia lên trên 4 tỷ USD. Tính đến hết 2013, tổng vốn đầu tư đăng ký của Việt Nam vào Campuchia đã đạt trên 3 tỷ USD với 126 dự án, gấp gần 6 lần về tổng vốn đầu tư và trên 3 lần về số lượng dự án so với trước năm 2010. Việt Nam được thứ 5 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Campuchia.

Trong cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia ở Hà Nội cuối tháng 12 vừa qua, Thủ tướng Hun Sen không chỉ lắng nghe những kiến nghị từ các doanh nghiệp Việt Nam, mà còn có lời mời tất cả các nhà đầu tư đến thăm Campuchia để đánh giá những dự án hiệu quả và xem xét cơ hội đầu tư.

Ông cam kết sẽ hỗ trợ ở mức cao nhất nhằm mở rộng và thiết lập môi trường đầu tư tốt, ổn định cho các doanh nhân nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Xuân Linh (từ Phnom Penh)